Chẳng khác gì khuyến khích "đi đánh người khác đi"

Xem xong clip này, tôi thật sự thấy sợ. Nhưng cách giải quyết của nhà trường như thế là không ổn. Vụ việc đánh nhau dã man như thế nhưng nhà trường không xử lý ngay mà đợi qua tết. Giải quyết theo kiểu giảng hòa tôi có thể chấp nhận được, nhưng cùng hạ hạnh kiểm yếu học kỳ hai đối với cả hai em thì tôi thật sự không hiểu cách giải quyết cào bằng của nhà trường. 

Việc tìm kiếm người quay clip tung lên mạng vì tội đồng lõa nhằm bôi xấu người bị đánh thì nên xử lý, còn nếu người này tố cáo (vì sợ trả thù nên không dám tố cáo công khai) thì nên xem lại. Nhà trường đừng xử lý theo lý do "đem hình ảnh xấu của nhà trường cho thiên hạ biết" thì sau nay không ai dám tố cáo cả. Tôi góp ý giáo viên chủ nhiệm nên cho học sinh biết địa chỉ email của mình và khuyến khích các em tâm sự hay báo cáo tình hình của lớp cho giáo viên.

TRIET (...triet...@gmail.com)

Kỷ luật nạn nhân, phải chăng nhà trường đã đánh đồng kẻ vi phạm và người bị hại? Kể cũng lạ đối với hội đồng kỷ luật của trường này. Nên chăng cấp trên của trường này cần phải xem xét lại pháp xét của hội đồng kỷ luật trường.

HẢI HÀ (...quygl@gmail.com)

Bị đánh, bị làm nhục trước mắt đám đông và ngay trong trường thì tại sao lại bị xử lý như người chủ động đánh bạn chứ?

PHONG (huuphong...@yahoo.com)

Thật vô lý và bất thường khi cả nạn nhân và thủ phạm đều bị xử lý kỷ luật như nhau. Em G. đã bị đánh đập một cách dã man, đau đớn về thể xác, tinh thần bị tổn thương. Trong clip, em G. không hề có bất kỳ hành động chống trả nào thì tại sao em lại bị kỷ luật?

Trường THPT Lê Quý Đôn phải xử lý nghiêm minh, có như thế mới có tác dụng tích cực, nếu không sau này các em hoc sinh sẽ có ý nghĩ tiêu cực, bị đánh hay đánh bạn đều bị xử lý kỷ luật như nhau nên cần gì phải nhường nhịn nhau, cứ chống trả, đánh lại đằng nào cũng bị xử lý như nhau.

DU (tranquocdu...@yahoo.com)

Việc kỷ luật cả nữ sinh bị làm nhục giữa đám đông thật lố bịch.

LÂM QUỐC KHẢI (lolo...@yahoo.com)

Không hiểu ai đã ra lệnh phải tìm cho ra người đưa clip lên mạng? 

MINH TÙNG (...tung...@yahoo.com)

Tại sao lại làm rõ vai trò người ghi hình và phát tán lên mạng gây dư luận không tốt trong xã hội? Dư luận xã hội nào mà không tốt? Phản ứng mạnh mẽ trước sự xuống cấp chất lượng giáo dục, đạo đức học đường là dư luận không tốt à? Hay là sợ nêu ra cái thực trạng xấu xa? Tại sao không đi giải quyết cái gốc rễ vấn đề bạo lực?

NGUYỄN VĂN TÂM (tam...@yahoo.com)

Ban giám hiệu nên khen ngợi người quay clip học sinh đánh bạn đưa lên mạng. Nhờ vậy mới biết được nhân cách con em ta hiện giờ ra sao. Còn nếu hăm he kỷ luật thì là cố tình giấu giếm việc xấu, lúc nào cũng muốn phô trương điều tốt cho có thành tích với cấp trên.

Một phụ huynh (ngbich...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm