Chặn ngay nguy cơ cây đổ, mái tôn bị tốc

Đúng là vào mùa mưa gió, chuyện cây ngã đổ là không thể tránh khỏi nếu như cây quá yếu, sâu mọt, cành không được tỉa gọn… Những năm trước, cây ngã đổ cũng khá nhiều và cũng có gây ra chút thiệt hại. Lần này cũng vậy, đã có sự cố và có hư hỏng xe cộ. Theo tôi, trừ một số trường hợp bất khả kháng khác, nếu trong khả năng chúng ta có thể phòng ngừa được như kiểm tra tỉa nhánh, hạ những cây rỗng, mục… thì phải quyết liệt làm thường xuyên để không gây ra tai nạn đáng tiếc.

Tôi cho rằng chúng ta không chỉ kiểm tra những cây ở trục đường lớn mà cả những cây trong hẻm, khuôn viên trường học, nhà dân, các khu dân cư… cũng phải được chú ý xử lý. Tôi cũng thấy người dân chưa ý thức lắm khi thấy một cây nào đó có nguy cơ gãy đổ thì không báo với cơ quan chức năng. Người dân chúng ta cần phải chủ động hơn trong vấn đề này.

Ngoài ra tôi cũng mong các cơ quan chức năng, đơn vị chủ quản phải kiểm tra lại các bảng hiệu quảng cáo ngoài đường. Đây cũng là một trong những đối tượng gây nguy hiểm khi có mưa gió lớn.

Cạnh đó, người dân cũng phải kiểm tra lại mái tôn nhà mình xem có bong đinh, bong ốc gì không chứ nếu gió to rất dễ tốc, bay rơi xuống đường. Tôi đã chứng kiến tận mắt năm rồi, một mái tôn của nhà cao tầng ở góc đường gần cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM) bị gió tốc bay sà xuống đường, may mà không ai bị gì.

LÝ VĂN HIẾU (hieuthanh12@...)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm