Chậm xử vụ mua nhà ba năm vẫn chưa được nhận

Riêng phía ông Tiến thì cho rằng việc mua bán đã xong, ông không còn trách nhiệm nữa.

Trước tình hình này, ông Hùng phải nhờ địa phương trục xuất chủ cũ ra khỏi nhà. Sau đó địa phương cũng không thể làm gì hơn khi hòa giải không thành giữa ba bên nên buộc ông Hùng phải khởi kiện ông Tiến ra tòa để yêu cầu ông Tiến bằng mọi cách phải giao nhà, đất cho ông. Tuy nhiên, theo ông Hùng, mấy năm qua vụ việc của ông vẫn không được tòa giải quyết dứt điểm dù ông nhiều lần đến tòa yêu cầu phải xử nhanh cho ông.

TAND TP Bà Rịa cho biết vụ án kéo dài một phần là do trước đó tòa đã tạm đình chỉ giải quyết do đợi UBND TP Bà Rịa cung cấp tài liệu, chứng cứ theo yêu cầu của tòa án. Tiếp đó tòa đã hòa giải nhiều lần, động viên các bên tạo điều kiện cho chủ cũ trả tiền cho ông Hùng để chuộc lại căn nhà. Tuy nhiên, sau một thời gian người này không có khả năng để chuộc.

Thẩm phán Võ Hoàng Đức (TAND TP Bà Rịa, người trực tiếp giải quyết vụ án trên) cho biết thêm, trong quá trình tòa giải quyết, chủ cũ lại đề nghị tòa hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng nhà, đất giữa ông này với ông Tiến; hủy bỏ hợp đồng giữa ông Tiến với ông Hùng. Cuối tháng 1-2014, tòa đã ra thông báo về việc thụ lý yêu cầu độc lập này. Đồng thời, trên thửa đất đã bán cho ông Hùng thì ngoài căn nhà của chủ cũ còn hai căn nhà khác của các anh, chị, em ông này. Khi ông này bán nhà, đất, quyền lợi của những này không được xem xét tới. Hiện nay tòa phải triệu tập những người này (gồm chín người) vào vụ án với tư cách người liên quan. Việc mời đầy đủ các đương sự đến để giải quyết vụ án khá khó khăn. Tuy nhiên, tòa cũng sẽ sớm đưa vụ án ra xét xử.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm