Chậm nhận lương, công nhân 'cầu cứu' ủy ban xã

Chậm nhận lương, công nhân 'cầu cứu' ủy ban xã ảnh 1
Thông báo kết quả làm việc cho một số công nhân

Công nhân Nguyễn Thị Thiện cho biết tại cơ sở có khoảng 30 công nhân may mặc. Theo thỏa thuận bằng miệng giữa hai bên, ngày 15 hằng tháng người lao động sẽ được nhận lương. Trước khi nghỉ tết, chủ cơ sở có cho công nhân ứng trước nửa tháng để ăn tết và theo lịch thì đến ngày 15-2, công nhân sẽ nhận nửa tháng lương còn lại của tháng 1. Tuy nhiên, hôm nay là ngày 23-2, chủ cơ sở vẫn chưa trả lương.
Công nhân ở đây chủ yếu là người lao động nghèo, hằng tháng chỉ trông chờ lương để trang trải chi tiêu trong gia đình nên rất khó khăn. Sáng nay, khi công nhân đến cơ sở yêu cầu trả lương, nếu không sẽ nghỉ việc thì được cho biết nếu không làm sẽ bị phạt 150.000 đồng cho một ngày. Quá bức xúc công nhân mới chạy đến UBND xã Thuận Thành để cầu cứu.
Đại diện chủ cơ sở may mặc xuất khẩu Hoàng Hà giải thích: Theo thỏa thuận thì sẽ trả lương vào ngày 15 hằng tháng và nếu sau ngày 15 là sai. Tuy nhiên, trước tết chúng tôi đã trả lương trước thời hạn để cho công nhân ăn tết vui vẻ. Chúng tôi đã hỗ trợ công nhân đến mức đó thì công nhân cũng hỗ trợ qua lại đến cuối tháng với doanh nghiệp chứ không nên ngừng việc mà mất hòa khí hai bên.
“Nhận được thông tin, UBND xã đã thông báo đến công đoàn huyện, phòng Lao động thương binh và xã hội đã thành lập đoàn xuống làm việc tại cơ sở trên. Tại buổi làm việc, chủ cơ sở đã thống nhất ngày mai (24-2) sẽ trả lương cho công nhân và yêu cầu công nhân trở lại làm việc bình thường. Ngoài ra, đoàn cũng yêu cầu cơ sở không được phạt công nhân như đã thông tin ban đầu” - đại diện UBND xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm