Chậm giải quyết vụ bị làm khó khi xây nhà

Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Kim Hoa (ấp Trung Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết đã hơn một tháng nhưng UBND xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM vẫn chưa giải quyết khiếu nại của bà nên việc xây nhà gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, ngày 27-5, Pháp Luật TP.HCM đăng bài Xây nhà gặp khó với người buôn bán dưới lòng đường”. Theo đó, nhà bà Hoa có bức tường ngang 9,5 m giáp với đường nhựa 08-Đ2-BĐ (từ Nguyễn Ảnh Thủ đi vào chợ Bà Điểm).

Từ lâu, một số người đã dùng lòng đường này để bày sạp buôn bán mỗi ngày, sát bức tường nhà bà Hoa.

Do có nhu cầu xây lại nhà, đập bỏ bức tường và làm cửa hướng ra đường nhựa 08-Đ2-BĐ nên bà Hoa xin giấy phép xây dựng và đã được UBND huyện Hóc Môn cấp phép.

Ba tiểu thương vẫn buôn bán sát nhà bà Hoa đang xây. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trong quá trình xây nhà, bà Hoa đề nghị ba người ngồi bán sát vách nhà di dời chỗ khác để tập kết vật tư. Tuy nhiên, ba người này không đi với lý do là đã được ban quản lý chợ Bà Điểm cho phép kinh doanh.

Bà Hoa cho biết khoảng một tháng sau khi báo có bài viết, bà đã gặp trực tiếp bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Chủ tịch UBND xã Bà Điểm, để hỏi kết quả giải quyết khiếu nại. Bà Hà cho biết đã báo sự việc với UBND huyện Hóc Môn và chờ ý kiến chỉ đạo.

Cũng theo bà Hoa: “Do ba tiểu thương ngồi bán dưới lòng đường sát nhà đang xây nên tôi gặp không ít khó khăn trong việc tập kết vật tư. Nhà đang xây lên tầng nên tôi sợ gạch, sắt, gỗ… rớt trúng người ngồi bán phía dưới”.

Liên quan đến vụ khiếu nại trên, bà Nguyễn Thị Thanh Hà cho biết đang chờ chỉ đạo của UBND huyện Hóc Môn và xin ý kiến của Phòng Kinh tế huyện này liên quan việc giải quyết khiếu nại của bà Hoa.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hây, Trưởng phòng Kinh tế huyện Hóc Môn, cho rằng việc buôn bán dưới lòng đường do UBND xã Bà Điểm quản lý. Do đó xã phải có trách nhiệm giải quyết khiếu nại của bà Hoa theo đúng quy định.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, cho biết UBND xã Bà Điểm đang phối hợp với các đơn vị giải quyết khiếu nại của bà Hoa.

Theo ông Thắng, hoạt động buôn bán quanh chợ Bà Điểm (ngồi bán dưới lòng đường 08-Đ2-BĐ dẫn vô chợ Bà Điểm - PV) tồn tại đã lâu nên việc giải quyết cần được tính toán, không thể làm một sớm một chiều và quan trọng phải hợp tình hợp lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm