Cây xanh có dấu hiệu không an toàn: Gọi ai để xử lý?

Trên thực tế có nhiều trường hợp người dân tự ý đốn hạ cây xanh đô thị nếu cảm thấy chúng có dấu hiệu không an toàn. Cây xanh đô thị gồm cây xanh sử dụng công cộng, cây xanh sử dụng hạn chế và cây xanh chuyên dụng trong đô thị. Tuy nhiên, nếu muốn đốn hạ cây xanh thì cần phải có kiểm tra, khảo sát theo quy định.

Khi có sự cố gì về cây xanh đô thị người dân có thể gọi tổng đài 1022 để được xử  lý. Ảnh: NC

Đại diện công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết: Trong quá trình duy tu chăm sóc cây xanh trên địa bàn và qua công tác tuần tra phát hiện hàng ngày, công ty sẽ phát hiện những cây có dấu hiệu khiếm khuyết, hư hại như sam, mục, bọng, cây nghiêng, cây chết khô… Sau đó, công ty sẽ có đề xuất chủ đầu tư xử lý cắt tỉa, hạ thấp chiều cao cây hoặc đốn hạ. Trước khi đề xuất đốn hạ thì công ty kiểm tra, khảo sát kỹ, sau đó đề xuất chủ đầu tư bằng văn bản.

“Hiện nay cây xanh đường phố, trong công viên và mảng xanh ở TP.HCM có nhiều đơn vị tham gia duy tu, chăm sóc. Trước mùa mưa bão, Công ty Cây xanh sẽ kiểm tra, xử lý những cây thuộc địa bàn do công ty duy tu, chăm sóc. Cụ thể, chuyên viên sẽ lấy nhánh khô… để hạn chế sự cố về cây xanh. Đồng thời, qua công tác kiểm tra cây xanh, những cây bị khiếm khuyết, hư hại (sam, mục...) tùy mức độ của mỗi cây mà công ty đề xuất đơn vị quản lý cùng phối hợp xử lý như hạ thấp chiều cao cây hay buộc phải đốn hạ”, vị đại diện này cho hay.

Theo ông Vũ Văn Điệp, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP, khi có bất kỳ sự cố gì về cây xanh đô thị như ngã, đổ, tróc gốc, gãy cành… thì người dân có thể gọi ngay tổng đài 1022 để được xử lý kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.