Cầu Trần Khánh Dư sáng chiều đều... kẹt

Cầu Trần Khánh Dư bắc ngang kênh Nhiêu Lộc được xây dựng theo kết cấu cầu bằng sắt với 2 chiều lưu thông riêng biệt. Giờ cao điểm buổi sáng, xe 4 bánh, 2 bánh từ Phú Nhuận, Bình Thạnh đổ dồn về. Qua đến đầu cầu phía quận 1, con đường Hoàng Sa chắn ngang với lượng xe dày đặc đã làm cho đoàn xe phải chậm lại dồn cứng trên cầu kéo dài hàng trăm mét.

Về buổi chiều, ở chiều ngược lại cũng thế.

Trong khi đó, cách cầu Trần Khánh Dư vài trăm mét, cầu Hoàng Hoa Thám xây dựng kiên cố, vững chắc lại vắng bóng người qua lại. Thực tế, cầu Hoàng Hoa Thám và Trần Khánh Dư cách nhau một khoảng không xa.

Thiết nghĩ nếu các cơ quan quản lý tính toán phân luồng, cải tạo lối đi lên cầu... để có thể điều tiết một lượng xe, đặc biệt là xe ô tô đi theo hướng cầu Hoàng Hoa Thám thì có lẽ tình trạng kẹt xe trên cầu Trần Khánh Dư sẽ được cải thiện rất nhiều.

Chỉ hơn 6 giờ sáng, cầu Trần Khánh Dư (nối đường Hoàng Sa với Trường Sa, Q.1, TP.HCM) đã oằn mình gánh một lượng lớn phương tiện lưu thông theo hướng vào trung tâm thành phố.

Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng xảy ra trong nhiều giờ liền trên chiếc cầu này.

Trái hẳn với bầu không khí trong lành buổi sáng, người dân luôn phải mang khẩu trang khi qua cầu vì không khí oi bức, khó chịu của khói bụi mà các xe thải ra mỗi lúc kẹt xe.

Các phương tiện lưu thông qua đoạn đường trên khá lộn xộn.

Người dân hối hả chạy nhanh qua cầu, tận dụng khoảnh khắc hiếm hoi phía trước trống phương tiện giao thông.

Mọi người trên cầu nặng nề xê dịch từng chút một vì chiếc cầu nhỏ hẹp đã chật cứng.

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng là vì cầu Trần Khánh Dư được xây dựng bằng thép, kích thước nhỏ, hẹp trong khi lượng xe cộ qua lại vào giờ cao điểm lại quá đông. Khi có một chiếc xe bốn bánh đi trên cầu thì gần như không còn chỗ cho các phương tiện khác chen chân.

Cầu Trần Khánh Dư sáng chiều đều... kẹt ảnh 8

Cách đó không xa, cầu Hoàng Hoa Thám được xây dựng bằng bê tông vững chắc, kiên cố thì vắng bóng phương tiện qua lại.

Cầu Trần Khánh Dư sáng chiều đều... kẹt ảnh 9

Một cụ bà ung dung dắt xe đạp qua cầu Hoàng Hoa Thám để tập thể dục buổi sáng.

Cầu Trần Khánh Dư sáng chiều đều... kẹt ảnh 10

Theo quan sát, thì từ phía đầu cầu Phú Nhuận, con đường Phan Xích Long có hẳn lối đi rất thoáng, rộng rãi để xe lên cầu Hoàng Hoa Thám hướng vào trung tâm thành phố. Thế nhưng, mọi phương tiện vẫn đổ dồn về chiếc cầu Trần Khánh Dư. Theo lời người dân khu vực, nguyên nhân có lẽ xuất phát từ thói quen, quán tính của người tham gia giao thông. Bởi lẽ, cầu Trần Khánh Dư đã gắn bó với con kênh này từ rất lâu trước khi cầu Hoàng Hoa Thám được xây dựng

Cầu Trần Khánh Dư sáng chiều đều... kẹt ảnh 11


Nên chăng, cơ quan chức năng có thể tính toán để điều tiết lượng xe qua cầu Trần Khánh Dư chuyển hướng về cầu Hàng Hoa Thám thì tình trạng kẹt xe trên cầu Trần Khánh Dư sẽ được cải thiện rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm