Cấp giấy biên nhận cho xe thế chấp

Ngày 31-8, NHNN ban hành Văn bản số 7000 hướng dẫn việc cấp GBN giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đang thế chấp tại TTCD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Văn bản được ban hành sau khi Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có ý kiến cho phép người điều khiển phương tiện giao thông được sử dụng bản sao giấy tờ xe khi phương tiện đã thế chấp.

Theo đó, khi thế chấp phương tiện, chủ xe sẽ được TCTD cấp cho một bản gốc GBN có nội dung gồm các thông tin: Tên, địa chỉ TCTD nhận thế chấp; tên, số CMND/căn cước/hộ chiếu/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; số giấy chứng nhận đăng ký xe

Về thời gian, TCTD nhận thế chấp có trách nhiệm cấp GBN cho bên thế chấp trong thời hạn không quá bảy ngày làm việc kể từ khi nhận được giấy đăng ký xe đối với trường hợp cấp mới, nhận được yêu cầu của bên thế chấp đối với trường hợp cấp đổi, cấp lại.

Thời hạn hiệu lực của GBN sẽ do các bên thỏa thuận nhưng không vượt quá thời hạn có hiệu lực của hợp đồng thế chấp.

Đối với các trường hợp thế chấp trước ngày 1-9-2017, trong thời hạn tối đa 30 ngày kể từ ngày 31-8-2017, TCTD có trách nhiệm thông báo về việc cấp GBN. Trong thời hạn tối đa bảy ngày kể từ khi nhận được yêu cầu của bên thế chấp, TCTD phải cấp một bản sao chứng thực giấy đăng ký xe và một bản gốc GBN. Ngoài ra, NHNN cũng quy định rõ văn bản xác nhận về việc TCTD giữ bản chính giấy chứng nhận xe ban hành trước ngày 1-9-2017 sẽ không có giá trị kể từ ngày 1-12-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm