Cảnh giác với tin nhắn kêu gọi chương trình mổ tim từ thiện

Thời gian gần đây, nhiều người sử dụng mạng xã hội nhận chia sẻ tin nhắn kêu gọi mọi người cung cấp thông tin những gia đình nào có em bé mắc bệnh tim bẩm sinh không có khả năng phẫu thuật, cần mổ miển phí để được một chương trình mổ tim giúp đỡ.

Tin nhắn có nội dung: “Nếu ai biết gia đình nào có em bé mắc bệnh tim bẩm sinh không có khả năng phẫu thuật, cần mổ miển phí thì đăng ký với anh Quang  (phóng viên VOV1) qua số điện thoại 0906334xxx. Đây là chương trình mổ tim từ thiện cho các bé. Một thao tác của bạn có thể thông báo đến gia đình có bé cần giúp đỡ đấy ạ. Chỉ cần coppy và đăng không cần like chỉ mất 2 phút 1 hành động nhỏ giúp đỡ bao người”.

Tin nhắn có nội dung không chính xác được mọi người chia sẻ trên mạng xã hội

Trao đổi với chúng tôi, một đại diện Kênh thời sự Đài tiếng nói Việt Nam cho biết: Nhiều năm qua, Đài có nhận được thông tin về một một người mạo danh phóng viên của Đài để thông tin về chương trình mổ tim nào đó. Tuy chưa xác định được hành động của người đưa ra tin nhắn trên có trục lợi hay không nhưng hành động này là không đúng.

Trước đây, Ban Thời sự VOV1 đã chính thức thông báo trên các thông tiện truyền thông đại chúng và khằng định Ban Thời sự không có phóng viên nào tên Quang và số điện thoại như trong tin nhắn. Đồng thời, Kênh cũng không thực hiện chương trình huy động nguồn lực hỗ trợ trẻ em mổ tim như thông báo trong tin nhắn dưới đây. Rất mong mọi người cảnh giác với những dòng tin nhắn như trên.

Phóng viên đã liên hệ số điện thoại ghi trên tin nhắn trên, một người phụ nữ nghe và cho biết số điện thoại là của người tên Quang nhưng đã mất cách đây hai năm. Đồng thời, bà cũng không biết có chương trình mổ tim nào như thế.

Vì vậy, rất mong cộng đồng mạng ngừng ngay việc chia sẻ thông tin này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm