Cảnh giác với hotline dịch vụ giả

Bạn đọc

Cảnh giác với hotline dịch vụ giả

Sau bao ngày trông đợi, cuối cùng chúng tôi cũng được dọn sang nhà mới. Chịu trách nhiệm tìm dịch vụ chuyển nhà, tôi không cần nghĩ ngợi gõ Google tìm ngay hãng TH nổi tiếng trong lĩnh vực này.

Website đẹp đẽ, sáng sủa với hình ảnh quen thuộc của đoàn xe, logo, còn có cả… ISO. Nhấc máy gọi số di động hotline trên web, nhân viên giọng nói nhỏ nhẹ hỏi nhu cầu bên tôi là gì, chuyển từ đâu đến đâu và báo giá luôn 1,5 triệu đồng trọn gói. Ấn định ngày giờ xong xuôi, chúng tôi chỉ chờ chuông reo là hành động.

Đến trước ngày chuyển nhà một hôm, vợ chồng tôi có việc đột xuất phải dời lịch. Lười tìm lại số cũ nên tôi tìm lại TH trên Google. Tuy cảm giác giao diện khác chút đỉnh nhưng nhìn chung logo là giống nên bấm số luôn. Bất ngờ người nghe cho biết không nhận được đề nghị chuyển nhà nào ở quận 8 và xin địa chỉ để tới khảo sát.

Tôi thấy lạ nên cố tìm lại website đầu tiên thì lại ra một loạt trang web khác cũng tên đó, logo đó, trụ sở thì mỗi web một nơi và hầu như chỉ liên lạc qua số di động. Tra kỹ hơn tôi tá hỏa thấy nhiều bài báo về hiện tượng giả mạo taxi tải chuyển nhà TH. Những nơi này thường báo giá luôn sau vài trao đổi đơn giản với gia chủ, chỗ nào tử tế chút thì cử người xuống nói chuyện nhưng không đem hợp đồng hoặc hợp đồng rất sơ sài, tự xưng là công ty con của TH.


Một trong những website tự xưng là công ty T.H , bên cạnh là số điện thoại hotline báo giá mà không cần khảo sát

Cá biệt, có nơi mục đích của họ không phải là dựa hơi để làm ăn mà là mạo danh nhằm trục lợi. Đánh vào tâm lý tin tưởng thương hiệu lâu năm, khách hàng sẽ giao dịch qua loa, nhanh gọn, báo giá, hẹn giờ là xong, cứ vậy tới ngày giờ dọn đồ lên xe, những kẻ lừa đảo sẽ… “hốt” luôn cả xe đi đâu không rõ. Có nhiều người đã mắc bẫy từ website mạo danh, nhẹ thì mất vài món đồ trong khi vận chuyển, nặng thì trắng cả tay. Rất may là tôi chỉ mới suýt bị dính bẫy vì dời lịch chuyển nhà.

Giữa muôn vàn nơi xưng danh TH, bên nào cũng khẳng định mình là chính hãng, khách hàng như tôi thực sự quá hoang mang. Đánh liều lần 3, tôi gọi tới một website có bốn số điện thoại đều là cố định thì được bên này trả lời “chúng tôi là TH”, công ty chỉ giao dịch với khách hàng qua điện thoại bàn, không bao giờ sử dụng di động, logo công ty sẽ có chữ  ở đuôi. Trước khi tiến hành vận chuyển, họ sẽ đến khảo sát địa điểm, xem xét đồ đạc, tính toán công thợ, báo giá rồi mới ra hợp đồng. Tôi tin tưởng chỗ này nhất nhưng cảm giác vẫn cứ bất an sao đó. Tới hôm nay vẫn chưa gút sẽ dọn nhà bằng cách nào.

Chuyển nhà là một việc rất phiền phức với ti tỉ đồ dùng lặt vặt, thực sự không thể kiểm soát nổi. Gia chủ chỉ có thể đặt trọn niềm tin chứ không thể giám sát từng ly từng tí dịch vụ chuyển nhà để giữ của. Tôi nghĩ công ty có dịch vụ chuyển nhà TH danh tiếng lâu nay phải hành động quyết liệt nhất để giữ lấy tiếng tăm của mình. Mặt khác, các cấp quản lý phải có giải pháp bảo vệ được doanh nghiệp làm ăn chân chính. Có lý nào “đồ giả” có thể công khai khoe mình khắp nơi khiến người ta nhìn thấy “đồ thật” cũng chẳng biết đâu mà lần?

NGUYỄN PHẠM

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM