Cảnh giác: Chủ cả tin, người làm thuê bê tiền bỏ trốn

Tôi linh cảm có việc chẳng hay xảy ra nên gọi cho khách hàng và những người cùng làm ăn thì mất hồn. Nó gom hết tiền thu nợ hơn 120 triệu và xe máy của tôi trốn mất”. Sau khi Tuấn ôm tiền bỏ trốn, anh Lượng đã tìm mọi cách gọi điện về quê Tuấn để dò hỏi nhưng vẫn không có thông tin phản hồi. Người nhà và người quen của Tuấn đều cho biết Tuấn không về quê và họ cũng không liên lạc được.

Cảnh giác: Chủ cả tin, người làm thuê bê tiền bỏ trốn ảnh 1

Anh Lê Minh Lượng (trái) trình bày với PV

Ba năm trước, qua lời giới thiệu của người quen ở quê, anh Lượng nhận Tuấn vào làm tại đại lý vật liệu xây dựng của mình. Những ngày đầu anh Lượng sắp xếp cho Tuấn làm lơ xe ben chuyên chở vật liệu. Làm được vài tháng thì Tuấn than làm lơ cực nên anh Lượng chuyển Tuấn về làm văn phòng ghi sổ sách và làm một số chuyện khác. Trong công việc mới này, Tuấn tỏ ra háo hức và làm việc rất chăm chỉ. Hai năm trôi qua, anh Lượng rất quý mến và tin tưởng Tuấn. “Thấy nó chăm chỉ lại là chỗ quen nên tôi trả lương 3 triệu đồng/tháng, các bạn hàng cũng thường xuyên bo tiền nên thu nhập của Tuấn trên 5 triệu đồng/tháng. Mình thương người mà lại thế đấy”, anh Lượng than thở.

Quá tin tưởng vào người làm nên đầu năm 2009, anh Lượng bố trí cho Tuấn thêm công việc mới là thu tiền khách hàng. Những tháng đầu Tuấn làm việc hết sức trung thực, báo cáo thu chi ghi rõ ràng, rành mạch cho chủ. Anh Lượng coi Tuấn như một người em nên tuyệt đối tin tưởng giao hết việc thu tiền từ lớn tới nhỏ. Số bạn hàng ngày một tăng, số tiền thu chi qua tay Tuấn cũng ngày phình lên. Chuyện gì đến sẽ đến, dã tâm của một kẻ bất hảo bắt đầu bộc lộ.

Anh Lượng cho biết thêm: “Trước khi lấy tiền rồi lặn mất nó còn mượn tiền anh em, bạn bè, làng xóm và những người bạn hàng thân thuộc của tôi”.

Giao hẳn việc quản lý tiền bạc cho người làm công như anh Lượng là một quyết định mạo hiểm. Đây là một bài học về việc quản lý nhân công đối với những ông chủ cả tin.
  

Theo HỒNG CƯỜNG (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm