Cảnh giác chiêu lừa cháy xe giữa đường

Mới đây, khi đang điều khiển xe máy lưu thông từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Cống Quỳnh thuộc phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP.HCM), bỗng nhiên tôi nghe phía sau có tiếng một người đàn ông hô to: “Cháy xe kìa”. Nghĩ không liên quan đến mình, tôi tiếp tục chạy, bất ngờ có một thanh niên hơn 30 tuổi chạy xe song song thông báo: “Hình như xe chị đang bốc cháy”. Quá hoảng sợ, tôi dừng xe lại để xem sự thể thế nào thì người này nói tiếp: “Chị đừng nổ máy coi chừng nổ xe”. Lúc đó nhớ lại nhiều vụ xe đang chạy bỗng phát cháy mà báo đài vẫn thường xuyên đưa tin, tôi cũng tin rằng lưu ý đó là thật. Tuy nhiên, tôi không nhờ anh ta giúp đỡ mà nhanh chóng đẩy xe vào lề và gọi điện thoại cho anh bạn đồng nghiệp. Có lẽ do là người ngoài cuộc nên bạn tôi đã sáng suốt hơn tôi rất nhiều. Bạn cảnh báo tôi coi chừng bị kẻ gian lừa dẫn đến chỗ sửa xe gần đó rồi vẽ chuyện hư thứ này, thứ kia để “chặt chém”. Nghe vậy, tôi lấy lại bình tĩnh đề xe chạy đến hãng bảo hành Honda gần đó để kiểm tra.

Cảnh giác chiêu lừa cháy xe giữa đường ảnh 1

Quả đúng như dự đoán của bạn tôi, nhân viên hãng cho biết xe tôi không bị hư hỏng gì cả. Và khi nghe tôi kể lại câu chuyện vừa xảy ra, nhân viên này khẳng định: “Chị đã bị lừa nhưng may là chưa có hậu quả”. Anh kể lại câu chuyện của chính gia đình mình để tôi rút kinh nghiệm: Vợ anh có chiếc xe Air Blade 2011 mới mua được một tháng. Hôm đó khi chị chạy trên đại lộ Võ Văn Kiệt (TP.HCM) thì có một người nam và một người nữ chỉ tay vào xe máy ra hiệu xe có vấn đề. Chị không quan tâm lắm và cứ tiếp tục chạy. Xe chạy thêm chừng 1 km thì lại có một người đàn ông chạy vượt qua, chỉ tay vào xe nói: “Xe sắp cháy”. Đến lần này thì chị dừng lại, quan sát xem có khói không nhưng vẫn thấy bình thường nên lại cho xe chạy tiếp. Bấy giờ, người đàn ông phát tay ra hiệu dừng lại và dọa: “Nếu chạy tiếp là bị nổ, khói phía sau ra nhiều lắm, dừng lại tôi kiểm tra giúp cho”.

Loay hoay nhìn xe một lúc, ông ta lôi ra một miếng cao su tròn bị bể, nói: “Cái này phải thay nếu không xe sẽ phát nổ, nếu thay thì tôi lấy giá gốc 400.000 đồng, rẻ hơn ở tiệm. Thấy hơi nhiều tiền, chị gọi điện thoại hỏi ý kiến chồng thì người kia vọt mất. Sau đó, chị chạy xe về hãng bảo hành và hãng cũng không phát hiện có hư hỏng gì.

NGUYỄN HOÀNG ANH (Quận 3, TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm