Cảnh báo lợi dụng tin đăng mất cắp để lừa đảo

Một nam sinh tên G., sinh viên năm cuối Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, kể lại hôm 19-12, G. bị mất cắp chiếc laptop có chứa đồ án tốt nghiệp và toàn bộ bài vở suốt năm năm đại học tại phòng trọ trên địa bàn quận Tân Phú. Sau đó, G. đã dán bảng tìm đồ bị mất kèm số điện thoại cá nhân ở nhiều nơi để mong được chuộc lại tài sản.

Dù đã sớm trình báo công an nhưng đến nay chiếc laptop vẫn "bặt vô âm tín" còn G. mỗi ngày phải tiếp rất nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn mạo nhận mình là người giữ chiếc laptop quan trọng của em. Các đối tượng này yêu cầu G. chuyển tiền qua tài khoản ATM để chuộc lại máy.

Một đối tượng đột nhập vào phòng. (Ảnh mang tính chất minh họa)

“Mới đầu nhận được tin cho chuộc lại phần lưu trữ đồ án tôi mừng lắm. Sau đó nghe các anh chị phòng bên cảnh báo có thể là lừa đảo nên tôi gọi lại cho người kia, nhờ họ chụp ảnh đồ án gởi cho tôi kiểm tra thì họ lại không chịu rồi cắt liên lạc luôn. Tôi đăng tin tưởng tìm lại tài sản ai ngờ còn bị lừa thêm”, G. bức xúc.

Việc bị mất trộm tài sản vẫn thường diễn ra và nhiều người đã lợi dụng tình huống khó khăn của người khác để “đục nước béo cò”, tự nhận mình có thông tin, đang giữ tài sản để trục lợi tiền chuộc. 

Qua trường hợp của G., người dân cần nâng cao cảnh giác, bảo quản tốt tài sản, đặc biệt trong các dịp cận lễ, Tết là thời điểm các đối tượng trộm cắp, lừa đảo hoành hành.

Nếu chẳng may bị mất trộm, người dân cần trình báo với cơ quan chức năng để có các biện pháp hữu hiệu, đề phòng với các thông tin yêu cầu chuyển tiền để chuộc tài sản, tránh trường hợp mất cả chì lẫn chài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.