Cảnh báo dầu nhờn giả ở các tiệm sửa xe thay nhớt

Đây là thông tin được nêu ra tại hội thảo phổ biến Quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia về xăng dầu và dầu nhờn do Vina Tech Lub phối hợp với Viện Tiêu chuẩn chất lượng (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) tổ chức ngày 10-12.

Theo đại diện Vina Tech Lub, ngoài gây ô nhiễm môi trường, nếu NTD sử dụng phải dầu nhờn kém chất lượng, dầu nhờn giả từng ngày, qua thời gian dài sẽ gây hao mòn, giảm tuổi thọ động cơ thiết bị. Dầu nhớt sau khi tái chế bị làm dầu nhớt giả là vấn đề rất nan giải hiện nay dù lực lượng chức năng truy quét nhưng vẫn như muối bỏ bể.

 Việc pha chế nhớt giả chỉ bằng vài dụng cụ thô sơ. Nguồn: Dân trí

Vậy làm sao phân biệt dầu nhờn giả, kém chất lượng? Đại diện Vina Tech Lub hướng dẫn, NTD rất khó phân biệt được nhưng với dầu tái chế thường có mùi khét. Để át đi mùi này họ pha thêm mùi thơm nồng, khi ngửi lâu sẽ bị nhức đầu, chất tạo mùi thơm là benzen mạch vòng rất độc hại. Vì vậy thực tế có những nhà sản xuất chân chính đưa sản phẩm chào hàng, người bán chê không thơm nên không lấy hàng.

Để chống lại việc sản phẩm bị làm giả, một số doanh nghiệp thay đổi mẫu mã bao bì liên tục. Chẳng hạn có hãng dầu nhờn lớn, sản xuất ra bình với nắp khi mở ra chỉ dùng một lần rồi bỏ đi, không thể dùng lại…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.