Cẩn thận với trò khuyến mãi online

Theo thông tin quảng cáo và trên phiếu, khách chỉ trả 70.000 đồng sẽ được làm trọn gói uốn, duỗi hoặc nhuộm, riêng cắt, gội và sấy sẽ miễn phí. Ngoài ra, khách sẽ được tặng ba chai tinh dầu, một lần massage đắp mặt nạ tự chọn và một phiếu hấp dầu đặc trị. Trên phiếu còn ghi rõ khách không phải bù thêm tiền, không phân biệt độ dài của tóc và khách nên gọi đặt chỗ trước để nhân viên phục vụ tốt nhất.

Nghĩ có thể cửa hàng đang khuyến mãi, thông tin ghi trên phiếu cũng rõ nên tôi quyết định mua hai phiếu làm thử. Thế nhưng sự thật lại hoàn toàn khác.

Tiệm tóc khuyến mãi là một tiệm nhỏ, vắng khách. Khi tôi đến, nhân viên và chủ tiệm niềm nở chào đón, mời ngồi vào ghế để bắt đầu tư vấn. Tôi đưa hai phiếu cho chủ tiệm và nói muốn cắt, nhuộm và bấm xù. Thống nhất xong, nhân viên nhanh tay cắt, làm ướt tóc và lấy thuốc để bôi lên đầu ngay. Tôi hỏi mình dùng hai phiếu thì có phải trả thêm phí gì không. Nhân viên nói tôi chỉ phải trả tiền tinh dầu làm tóc 200.000 đồng cho mỗi dịch vụ, tức tổng cộng 400.000 đồng, còn lại là miễn phí. Tôi hỏi nếu không dùng tinh dầu có được không, nhân viên nói như thế tóc sẽ rất nhanh hư, hơn nữa không dùng thì khách phải trả 20% tổng số tiền làm tóc, tức là khoảng 200.000 đồng cho mỗi dịch vụ. Tôi than cao thế thì nhân viên chỉ vào bảng giá nói mỗi dịch vụ uốn hay duỗi/nhuộm là 900.000 đồng cộng với 50.000 đồng tiền cắt. Tôi yêu cầu chỉ nhuộm chứ không bấm xù nữa nhưng chủ tiệm lại đáp: “Không được, vì đã pha tinh dầu hai trong một rồi”, trong khi họ chỉ mới bắt đầu.

Tôi thắc mắc sao trên phiếu không hề ghi những điều đó để khách biết, chủ tiệm lý giải: “Chắc do bên web bán hàng ghi thiếu thôi chứ làm gì có giá 70.000 đồng”. Vậy là cuối cùng tôi phải trả 400.000 đồng, cộng với hai phiếu nữa, vị chi là 540.000 đồng!

Tôi liên lạc với trang web bán phiếu thì nhân viên trả lời rằng chỉ bán theo đặt hàng của tiệm, có thể do tiệm phát sinh thêm, nếu không hài lòng thì khách có thể đổi mặt hàng khác!

Tôi thất vọng vì bị một quả lừa rõ to, không biết có còn ai bị quả lừa online giống tôi hay không. Thiết nghĩ, dù kinh doanh ở hình thức nào cũng cần có sự trung thực và đạo đức để đừng đánh mất thương hiệu của mình.

HÀ AN (Quận 3, TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm