Cân nhắc tình tiết giảm nhẹ cho người hôi bia

Nghe họ kể mới biết rằng sau sự cố, họ đã ăn năn hối lỗi biết chừng nào. Đặc biệt là gia đình họ cũng bị ảnh hưởng rất lớn khi sự việc xảy ra như một người đã nhìn nhận là từ ngày xảy ra sự việc, họ mất ăn mất ngủ, thương hai đứa con gái nhỏ vì cha nó làm điều xấu. Tôi cho rằng đây đúng là bài học nhớ đời… Với những gì mà xã hội đã lên án thì hành vi này thật xấu hổ, tiếc cho họ là không biết dừng lại trước khi nghĩ đến hậu quả hôm nay” - bạn đọc Thái Phúc (vanthaiphuc_10@...) nêu.

Bạn đọc Năm An Nhứt (dvngoc98@...) chia sẻ: “Thấy bia ai cũng phát thèm... Đó là tâm lý ham vui chứ giàu nghèo gì mà tham! Sự việc cho thấy mỗi con người chúng ta dù có “tốt” thế nào thì đôi lúc cũng phạm luật do thiếu kiềm chế bản thân”. Tiếp đến, bạn đọc này đề xuất: “Phải phạt vài tháng tù nhưng cơ quan chức năng cần xem xét các tình tiết giảm nhẹ chứ phạt tù nặng chỉ vì ham vui, đua theo đám đông thì quá tội, vợ con họ ra sao”.

“Tôi đồng tình việc xử lý nghiêm. Việc chiếm đoạt tài sản của người khác như thế là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, khi xử lý thì xem xét từng trường hợp để có bản án hợp lý, hợp tình. Qua vụ hôi bia, nhiều người đã có ý thức hơn khi nhiều trường hợp khác (như xe lật đổ mì tôm, sữa…), họ không hôi của mà giúp tài xế giữ gìn tài sản. Tuy nhiên, cũng vừa rồi, một xe bị đổ bắp ra đường thì người dân vẫn quen thói xấu. Có người đã hốt cả bao đem về nhà. Sự lên án của cộng đồng xã hội vẫn chưa tác động đến một số người. Do vậy cần có những biện pháp cứng rắn hơn, truy cứu trách nhiệm pháp lý một cách kiên quyết thì mới có thể cải thiện tình hình” - bạn đọc Nguyễn Văn Thuần (cư xá Đô Thành, quận 3, TP.HCM) đề nghị.

TS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm