Cần lắm một cây cầu kiên cố

Trước đây, người dân phải dùng ghe thuyền để qua lại. Đầu năm 2002, được sự đồng ý của UBND xã Vĩnh Ngọc, một người dân đã tự đầu tư kinh phí làm cây cầu gỗ. Cầu có chiều dài 400 m, rộng trên 2 m, được lắp ghép bằng nhiều thanh gỗ nhỏ khá chênh vênh.

Trung bình hằng ngày có tới cả ngàn lượt người và các phương tiện xe máy, xe đạp qua lại trên chiếc cầu gỗ này. Mặc dù chủ đầu tư đã rất cố gắng, thế nhưng người qua lại vẫn có cảm giác không an toàn mỗi khi chạy xe máy trên cầu bởi cầu cứ rung lên bần bật, nếu không cứng tay lái rất dễ bị ngã, thậm chí có thể nhào xuống sông. Có người thì chọn giải pháp dắt bộ xe qua. Tuy nhiên, vì chẳng còn con đường khác, người dân đành phải đi qua cầu này và phải trả tiền phí 1.000-3.000 đồng/lượt.

Bà L., 62 tuổi, người dân sống từ nhỏ ở đầu cầu phía bắc, cho biết cầu này đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn dẫn đến chết người, nhất là vào ban đêm. Mới đây vào khoảng 22 giờ, anh Cao Đình Lễ chạy xe trước cùng bạn trai chạy xe phía sau qua cầu. Đến giữa cầu, bỗng anh nghe một tiếng rầm, ngoái đầu nhìn lại chỉ thấy chiếc xe của bạn nằm lại trên cầu, còn bạn anh rơi xuống sông. Người dân ứng cứu giúp tìm kiếm mới vớt được người bạn xấu số của anh Lễ.

Hơn 10 năm qua, cứ vào mùa mưa bão là ông chủ cây cầu và người dân lại lo ngại cho “tính mạng” của cây cầu Phú Kiểng trước nguy cơ bị gãy, bị sụp. Mặt khác, mặc dù trước khi vào mùa mưa chủ cầu lại móc hầu bao ra để gia cố cột chống, dây đai bảo hiểm hai bên thành cầu… thế nhưng nỗi lo bị nước lũ từ thượng nguồn đổ về có thể cuốn phăng cầu là rất cao. Nếu như vậy thì mọi sinh hoạt của người dân, đặc biệt là việc đi học của các em ở đầu cầu phía bắc bị đảo lộn, đình trệ. Muốn đến trường phải đi đường vòng trên 10 km qua nẻo phường Vĩnh Hải rồi ra đường 23/10 để quay lại xã Vĩnh Ngọc...

Chính vì vậy, người dân mong mỏi có được một cây cầu kiên cố, an toàn, nhất là vào mùa mưa bão. Nhưng cho đến nay vẫn chỉ là mong ước mà thôi. Một mùa mưa bão lại “vào mùa”, rất mong chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa quan tâm, sớm xây cây cầu Phú Kiểng, tạo điều kiện cho người dân sống dọc hai bờ sông Cái đi lại và sinh sống an toàn.

CÔNG THI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm