Cán bộ hộ tịch ‘hành’ dân tại Đà Nẵng bị điều chuyển công tác

Chiều 6-11, ông Hồ Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy phường Tân Chính (quận Thanh Khê, Đà Nẵng), xác nhận đơn vị đã thống nhất hình thức xử lý đối với ông Trần Hoài Nam, cán bộ hộ tịch của phường.

Cụ thể, tại cuộc họp của Thường trực UBND phường Tân Chính sáng nay, UBND phường này đi đến thống nhất việc điều chuyển vị trí tiếp dân tại bộ phận tiếp nhận trả kết quả của ông Nam.

UBND phường Tân Chính. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Nam sẽ chuyển sang phụ trách tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và thi hành án thuộc bộ phận tư pháp của phường. Vị trí cán bộ hộ tịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường Tân Chính sẽ được phân công cho người khác.

Như PLO đã thông tin, ông Trần Hoài Nam bị một công dân trên địa bàn phản ánh có thái độ “hành” dân khi công dân này đến làm thủ tục đổi tên cho con vì trùng với tên người thân trong nhà đã chết.

Công dân phản ánh cho rằng phải lên UBND phường Tân Chính nhiều lần để bổ sung thủ tục, giấy tờ nhưng mỗi lần ông Nam lại yêu cầu một loại thủ tục khác nhau.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, UBND quận Thanh Khê đã yêu cầu UBND phường Tân Chính làm rõ vụ việc. Chủ tịch UBND phường Tân Chính đã phải liên hệ công dân để xin lỗi và nhận trách nhiệm với tư cách người đứng đầu đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm