Cán bộ cần chuyên tâm phục vụ người dân

Đặc biệt, nếu phát hiện cán bộ thiếu trách nhiệm, có biểu hiện bao che, tiếp tay làm ngơ cho các đối tượng thì chúng ta phải xử lý thật nghiêm (xem thêm “Xử nghiêm cán bộ chống buôn lậu thiếu trách nhiệm”, Pháp Luật TP.HCMngày 29-12).

Tôi đồng tình với ý kiến này bởi công tác phòng, chống buôn lậu là rất quan trọng, bảo vệ sản xuất trong nước, ổn định nền kinh tế... Cán bộ hoạt động trong lĩnh vực này là người gác cửa thế nhưng họ lại lơ là hoặc có biểu hiện tiêu cực thì làm sao hoàn thành trọng trách. Tuy nhiên, tôi cho rằng không chỉ cán bộ hoạt động trong lĩnh vực phòng, chống buôn lậu phải bị xử lý nghiêm khi có sai sót mà ở các lĩnh vực khác, cán bộ vi phạm cũng đều phải bị xử lý như vậy. Người cán bộ được nhân dân, xã hội phân công trách nhiệm để phục vụ cho lợi ích chung nhưng lại vì tư lợi cá nhân mà gây sai sót thì không thể chấp nhận vì nó để lại nhiều hậu quả xấu.

Thời gian qua, không ít cán bộ sai phạm đã bị xử lý. Đây là điều đáng tiếc vì nếu chúng ta tránh được sai phạm thì hay hơn, đỡ bị thiệt hại hơn. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải mạnh dạn xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa những trường hợp tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Và tôi hy vọng, người cán bộ cần phải chuyên tâm phục vụ nhân dân, Nhà nước để xã hội được nhờ, đừng vì cái lợi cá nhân mà làm ảnh hưởng đến lợi ích chung, làm người dân mất niềm tin. Mặt khác, chúng ta cũng phải xây dựng một nền công vụ đủ mạnh để ở đó cán bộ tập trung làm việc, ít sai phạm hơn.

Về việc này, tôi đề xuất thứ nhất, cần xã hội hóa dịch vụ hành chính công bằng cách các cơ quan nhà nước đánh giá xem những lĩnh vực nào doanh nghiệp và tư nhân có thể làm được thì khuyến khích họ tham gia. Thứ hai, các đơn vị hành chính-sự nghiệp chỉ giữ lại một vài vị trí chủ chốt, còn lại sẽ thực hiện việc ký hợp đồng với đơn vị theo nhu cầu không nằm trong biên chế nhà nước. Nếu các biện pháp này thực hiện quyết liệt sẽ giảm được lực lượng cán bộ, công chức đáng kể, đồng thời loại bỏ một tỉ lệ cán bộ công chức không thể làm được việc...

NGUYỄN VĂN NHẬT, 60 Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.