Cái kết có hậu sau 6 năm nuôi ‘con người ta’

Đến buổi nhận con từ rất sớm, anh Sơn cho biết anh và gia đình đồng ý với phương án và số tiền bồi thường mà phía BV đa khoa huyện Ba Vì đưa ra. Vì với anh, nhận con vẫn là chuyện quan trọng nhất, còn các vấn đề nhỏ khác đều rất dễ giải quyết.

Trái ngược với tâm trạng mạnh mẽ của một người đàn ông, chị Hương không giấu nổi xúc động. Chị bật khóc khi được nói lên nguyện vọng của mình và lo lắng tâm lý của con chưa sẵn sàng về với gia đình mới.

“Đêm qua tôi đã không tài nào ngủ được, trong đầu tôi chỉ nghĩ đến buổi trao nhận con ngày mai. Mọi thứ cứ đảo lộn, vừa vui vừa buồn. Tôi vui vì tìm được con ruột của mình nhưng sáu năm nuôi dưỡng cháu M. nay phải xa cháu thực sự tôi rất buồn, rất khổ tâm” - chị Hương nghẹn ngào.

Nhiều cảm xúc trong giờ phút hai gia đình trao trả con cho nhau. Ảnh: HP

Người mẹ này cũng cho biết bản thân chị hiện tại cũng chưa sẵn sàng cho việc phải xa cháu M. “Sáu năm, một quãng thời gian rất dài để mẹ con gắn bó, yêu thương nhau. Giờ phải xa con, tôi cũng không biết mình sẽ sống như thế nào” - chị Hương khóc, nói.

Theo dự kiến, hai cháu Đoàn Nhật M. và Phùng Thanh H. sẽ được cho học cùng trường khi vào lớp 1. Chị Hương có thể xin nghỉ dạy tại Hà Nội để về quê đồng hành cùng các con, giúp các cháu thích nghi với cuộc sống mới. Hai gia đình cũng tính đến phương án sẽ thay nhau luân phiên nuôi các bé cho đến khi cả hai ổn định tâm lý, sẵn sàng sống với gia đình thực sự của mình.

Theo thỏa thuận, BV đa khoa Ba Vì bồi thường cho hai bên gia đình là 150 triệu đồng/gia đình. Đồng thời, các gia đình đã rút đơn kiện bệnh viện.

Ngay trong chiều 19-7, lãnh đạo Sở Y tế và các cơ quan chức năng sẽ làm các thủ tục pháp lý cần thiết cho các cháu và sẽ đăng ký vào học lớp 1 cho cả hai cháu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm