Cách tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ quỹ bảo hiếm thất nghiệp

Tôi đang làm tại công ty và có tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đầy đủ. Vừa rồi, tôi có nghe phòng kế toán thông báo sắp tới nhân viên công ty sẽ được nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN theo Nghị quyết 116 của Chính phủ. Tuy nhiên, đến nay tôi vẫn chưa được nhận.

Cho tôi hỏi, cách nào để tra cứu thông tin người lao động được nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN?

Bạn đọc Hồng Ngân, TP.HCM

Bảo hiểm xã hội TP.HCM trả lời: Để tra cứu thông tin nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN theo Nghị quyết 116 thì người lao động có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: người lao động vào trang thông tin điện tử của BHXH TP.HCM tại địa chỉ: https://tphcm.baohiemxahoi.gov.vn

 

Bước 2: Nhấp vào banner trên trang có hiện nội dung "Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP"

Bước 3: người lao động nhập mã số BHXH, họ và tên cần tra cứu.

 

Người lao động cần lưu ý đối với người tham gia chưa nhận trợ cấp, mức hưởng hỗ trợ có thể thay đổi khi đơn vị xét duyệt hồ sơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm