Cách làm hay ở trạm xe buýt Bến Thành

Tại đây, từ sáng sớm cho tới tối muộn luôn thường trực một đội ngũ nhân viên mặc đồng phục làm công tác bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự trong phạm vi khu vực trạm xe buýt. Ngoài ra, các anh chị kiêm luôn nhiệm vụ hướng dẫn viên, chỉ dẫn tận tình mỗi khi khách hỏi về các tuyến xe. Cần đi đến đó thì bắt xe số mấy, đổi mấy chặng xe, đón xe ở vị trí nào… Tất cả thông tin ấy đều được các nhân viên cung cấp rất nhanh và chính xác với thái độ vui vẻ.

Trừ những hành khách thường xuyên đi xe buýt thì với người sử dụng lần đầu, người dân từ các tỉnh lên TP, sự có mặt của các hướng dẫn viên này là rất cần thiết. Có thể nói việc không nắm thông tin tuyến xe, hành trình… đã khiến người ta ngần ngại sử dụng phương tiện này. Một số nhà chờ có bảng hướng dẫn nhưng vẫn không đủ chi tiết khiến hành khách bối rối. Mặc dù đi xe buýt rẻ và tiện hơn rất nhiều so với xe ôm, taxi… nhưng người ta vẫn không chọn xe buýt vì không biết đường, không rành tuyến.

Các hướng dẫn viên đã giúp hành khách không còn sợ cảnh giữa rừng xe đan cài như mắc cửi nhưng lại không biết xe nào dành cho mình. Có lần tôi chưa biết bắt xe 53 (Lê Hồng Phong - ĐH Quốc gia) ở luồng nào thì đã có một anh mặc đồng phục nhanh nhẹn hỏi tôi cần gì rồi tận tình chỉ tôi rẽ sang điểm giữa của luồng ngoài cùng để đợi xe. Hơn nữa, sự có mặt của các nhân viên “bảo an” này tại nhà chờ xe buýt đã khiến chúng tôi vững tâm hơn hẳn, biết mình sẽ được bảo vệ và hỗ trợ ngay khi cần. Đặc biệt là đối với phụ nữ, người già, trẻ nhỏ… thì điều này rất quan trọng.

Chỉ một cải tiến nhỏ nhưng đã xóa tan được lo ngại khi sử dụng xe buýt của mọi người, đặc biệt là người dân và du khách còn xa lạ với xe buýt... Giá như cách làm này được nhân rộng hơn tại nhiều trạm xe buýt lớn, nơi có số đầu xe buýt qua lại nhiều, lượng khách tập trung đông đúc thì hay biết mấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm