Cách khai báo di chuyển trên ứng dụng VNEID trên điện thoại thông minh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vừa qua, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an đã triển khai ứng dụng VNEID để hỗ trợ người dân khai báo y tế và di chuyển, tạo ra mã QR để người dân dễ dàng đưa ra quét tại các chốt kiểm soát.

Ứng dụng hiện có trả trên App Store và Google Play để tải về cho các thiết bị iOS và Android.

Theo đề xuất của một số bạn đọc,Pháp Luật TP.HCM giới thiệu cụ thể cách tải về và sử dụng ứng dụng khai báo di chuyển này:

Bước 1: Người dùng vào App Store (trên Iphone) và Google Play để tìm kiếm từ khoá VNEID để tải ứng dụng.

Bước 2: Người dùng chọn mục đăng ký sau đó điền đầy đủ thông tin số điện thoại, số CMND hoặc CCCD để tiến hành đăng ký.

Sau đó một mã OTP sẽ được gửi về để xác minh số điện thoại này. Đồng thời hệ thống sẽ cung cấp mật khẩu sử dụng để đăng nhập.

Bước 3: Sau khi đăng nhập vào được ứng dụng, người dùng cần điền hoàn thiện các thông tin các nhân như: họ tên, giới tính, ngày sinh, địa chỉ thường trú. Sau đó bấm vào nút cập nhật.

Bước 4: Để khai báo trước khi di chuyển, người dùng chọn vào mục “Khai báo di chuyển nội địa” và tiến hành điền các thông tin như: Thông tin điểm đi và điểm đến, cụ thể đến số nhà, tổ dân phố; cùng thông tin phương tiện, biển số phương tiện, thời gian khởi hành, thông tin về tiêm vaccine…

Người dùng cũng cần nêu mục đích di chuyển, với các lựa chọn có sẵn như: Đi công tác, lưu trú, mua lương thực, chữa bệnh, thăm người thân hay giải quyết công việc cá nhân.

Bước 5: Sau khi điền đầy đủ thông tin di chuyển, bấm vào nút gửi tờ khai. Sau khi gửi tờ khai, người dùng sẽ nhận một mã QR, có hiệu lực trong 3 ngày. Với mã QR này sẽ dùng để quét khi đi qua các chốt kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm