Các nghệ sĩ trao 350 phần quà cho đồng bào miền Trung

Sáng 24-10, đoàn Báo Pháp Luật TP.HCM và các nghệ sĩ tiếp tục trao 350 suất quà của bạn đọc tới 350 bà con thôn Bình Minh, xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Tại đây, đoàn của báo và các nghệ sĩ đã tới tận nhà dân hỏi thăm, động viên và gửi trao những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân tới bà con vùng lũ.

Không có mô tả.

Trường Giang-Nhã Phương và các nghệ sĩ sĩ trao quà cứu trợ cho đồng bào vùng lũ

Ông Lê Viết Dựng, Chủ tịch UBND xã Dương Thủy cho biết người dân địa phương vừa trải qua trận lũ lịch sử, tài sản bị lũ cuốn trôi hết. Hiện cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

"Bằng sự hỗ trợ của các cấp, đặc biệt là các mạnh thường quân, hiện đời sống của bà con đã tạm ổn. Sau khi nước rút, xã cũng đã yêu cầu các đơn vị hỗ trợ bà con sửa sang nhà cửa, vệ sinh môi trường để từng bước ổn định cuộc sống"- ông nói.

Đón nhận món quà của đoàn, ông Trần Thanh Luận, một người dân nơi đây, không khỏi xúc động. "Không biết nói gì hơn, cảm ơn lòng hảo tâm của mọi người rất nhiều"- ông bày tỏ.

Hiện đoàn vẫn tiếp tục mang những suất quà của bạn đọc đến người dân.

Khi trao quà cho những người già và em nhỏ, danh hài Trường Giang luôn tự tay bê quà vào tận nhà cho từng người sau khi trao xong. Anh chúc bà con vững vàng về tinh thần, sớm ổn định cuộc sống sau bão. 

Không có mô tả.

Nghệ sĩ hài Mạc Văn Khoa trao quà cứu trợ cho bà con

Khi đến thăm tận nhà các hộ dân nơi đây mới thấy được những khó khăn sau cơn bão đi qua mà họ đang phải gánh chịu. Nhà cửa còn dính rất nhiều bùn lầy, chăn màn ướt sũng, mục nát, bết dính sình bùn. Các bậc tường rào sập đổ, vỡ vụn, tan tác.

Mọi thiết bị điện tử trong nhà như ti vi, tủ lạnh, quạt đều bị hỏng hóc trôi tận ra sông. Cây cối gãy gục, tan hoang.

Hộ gia đình của cụ bà Nguyễn Thị Mỹ (93 tuổi, trú thôn Bình Minh) là hộ gia đình gặp thiệt hại nặng nề sau bão. Cụ bà mất hai chân, đi xe lăn, bật khóc khi thấy đoàn cứu trợ đến thăm. Mọi tài sản trong gia đình đều mất sạch sau cơn bão. Không còn chỗ ngủ, quần áo và không còn cả gạo để nấu cơm.

Không có mô tả.

Cụ bà mất hai chân, đi xe lăn bật khóc khi nhận quà cứu trợ

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã tặng thêm số tiền 15 triệu đồng cho gia đình cụ Mỹ.

Bà con nơi đây đang sửa sang lại toàn bộ nhà cửa, khắc phục lại những hậu quả vô cùng nặng nề sau bão.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm