Các điểm nhận gạo miễn phí từ 'ATM gạo' ở TP.HCM

Đợt dịch này, bên cạnh các cây ATM phát gạo do các đơn vị khác tự tổ chức thì các cây ATM gạo của Công ty CP Vũ Trụ Xanh vẫn tiếp tục bền bỉ phát gạo cho người nghèo như các đợt dịch vừa qua.

Pháp Luật TP.HCM có cuộc phỏng vấn ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty CP Vũ Trụ Xanh - khóa điện tử PHGLock, cha đẻ của ATM gạo, để hiểu rõ hơn về cách đưa gạo đến với người dân trong mùa dịch này.

Phóng viên: Trong đợt giãn cách này, chương trình ATM gạo của ông sẽ hoạt động như thế nào để giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn?

Ông Hoàng Tuấn Anh, cha đẻ của ATM gạo, là một trong 10 cá nhân nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020

+ Ông Hoàng Tuấn Anh: Ở đâu có người khó khăn thì sẽ có ATM gạo. Từ ngày 7-4-2020 đến nay, công ty chúng tôi đã có 100 cây ATM gạo được đặt ở nhiều tỉnh trong nước và nhiều quốc gia khác như Campuchia, Myanmar, Đông Timor..., huy động hơn 3.000 tấn gạo để giúp đỡ cộng đồng.

Lúc trước cả nước giãn cách thì ATM gạo mọc lên khắp nơi. Sau đó miền Trung bị lũ lụt, Đà Nẵng, Hải Dương cách ly thì ATM gạo cũng có mặt. Đợt dịch này, TP.HCM giãn cách thì rất nhiều người mất việc. Tôi cũng muốn góp chút công sức để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, mong họ vượt qua đợt dịch căng thẳng này.

. Sau các đợt hỗ trợ lần trước thì đợt dịch lần này, nguồn lực công ty liệu còn kham nổi không?

+ Hiện tại công ty đã dùng hết lợi nhuận từ việc kinh doanh khóa điện tử PHGLock để lắp thêm máy ATM và mua gạo hỗ trợ người khó khăn.

Khi làm ATM gạo đợt này, chúng tôi đã lường trước những khó khăn, bởi không có nhiều kinh phí và các mạnh thường quân cũng vậy.

Bản thân công ty lúc đầu chỉ có đủ kinh phí làm hai máy ATM và 2 tấn gạo. Yêu cầu đặt ra phải có 5-10 tấn gạo để phát cho bà con. Biết khó nhưng chúng tôi phải làm trước để giúp đỡ, hỗ trợ bà con. Sau khi chương trình triển khai, chúng tôi cũng đã nhận được sự hỗ trợ của một số đơn vị, cá nhân.

Cụ thể như Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đứng ra kêu gọi các doanh nghiệp trong hội cùng các mạnh thường quân khác đóng góp. Vừa rồi Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị cũng hỗ trợ gạo cho ATM gạo tại TP.HCM. Tinh thần tương thân tương ái giữa các tỉnh, thành nghĩa tình như vậy thì dù dịch bệnh khó khăn đến mấy chúng ta sẽ vượt qua được.

. Ông có kế hoạch gì mới cho chương trình ATM gạo lần này cũng như cho những lần hỗ trợ tiếp theo?

+ Tình hình dịch đợt này căng thẳng và phức tạp hơn những đợt dịch trước. Để đảm bảo an toàn về phòng dịch trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi đã nâng cấp, tăng tốc độ hoạt động của máy ATM gạo để thời gian nhận gạo được nhanh hơn. Bên cạnh đó, đội ngũ vận hành máy cũng phải tuân thủ nghiêm quy trình 5K của cơ quan y tế để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Chúng tôi đang đẩy mạnh doanh số khóa điện tử để có kinh phí vận hành khoảng chục điểm ATM gạo ở TP.HCM.

Người dân đến nhận gạo tại điểm ATM gạo ở quận 7 (TP.HCM). Ảnh: NH

Các điểm ATM của khóa điện tử PHGLock hiện được đặt tại các đểm nào trên địa bàn TP?

+ ATM gạo của chúng tôi đang có mặt tại các quận 12, 7, Tân Phú, huyện Nhà Bè và có cả ATM di động ở các quận 10, 1, Bình Tân, 4, 8, Tân Bình. Số lượng gạo đã phát cho trên 30.000 người với khoảng 50 tấn gạo. Mời bà con vui lòng tham khảo các địa chỉ sau để đến nhận gạo:

- Tại quận 12: Trường Mầm non Bông Sen, số 2/2 Thạnh Lộc 29, khu phố 1, phường Thạnh Lộc.

- Tại quận Tân Phú: Trung tâm Quân sự quận Tân Phú, số 2 Đỗ Thừa Tự, phường Tân Quý.

- Tại huyện Nhà Bè: Văn phòng ấp 1, Nguyễn Văn Tạo, xã Long Thới.

- Tại quận 7: Nhà thiếu nhi quận 7, 193 đường số 30, khu định cư Tân Quy Đông, phường Tân Phong.

. Xin cám ơn ông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm