Các bệnh viện có quá tải khi BHYT thông tuyến tỉnh?

Tôi được biết từ ngày 1-1-2021 người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được điều trị nội trú trái tuyến tỉnh mà không cần giấy chuyển tuyến, vẫn được BHYT chi trả 100% chi phí điều trị.

Người khám bệnh như tôi rất lo lắng vấn đề quá tải ở các bệnh viện tuyến trên. Xin hỏi, khi triển khai thực hiện nội dung trên thì cơ quan chức năng có đảm bảo việc quá tải ở các bệnh viện không?

Bạn đọc Thanh Hiên (Gò Vấp, TP.HCM).

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội TP.HCM

Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM, trả lời: Nhằm đảm bảo thực hiện đúng quy định về chính sách pháp luật liên quan đến BHYT, đồng thời vừa đảm bảo duy trì có hiệu quả các biện pháp giảm tải bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM đã chủ động phối hợp với BHXH TP.HCM triển khai một số nội dung liên quan đến hoạt động trên.

Theo đó, Sở Y tế và cơ quan BHXH đã chủ động phối hợp, theo dõi tình hình khám, chữa bệnh của các bệnh viện để kịp thời tham mưu, đề xuất Bộ Y tế và BHXH Việt Nam bổ sung giao dự toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về những chính sách khám chữa bệnh BHYT....

Đồng thời, cơ quan BHXH và sở sẽ tăng cường công tác chỉ đạo các bệnh viện thực hiện nghiêm về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT.

Ngoài ra, các cơ quan liên quan sẽ đẩy mạnh lộ trình chuyển trạm y tế phường, xã theo nguyên lý y học gia đình tạo dựng niềm tin, thu hút người bệnh trên địa bàn đến khám bệnh, chữa bệnh ban đầu. Việc làm này nhằm tiến đến mục tiêu quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm