Buộc thôi việc bác sĩ tắc trách làm trẻ chết

Kết quả siêu âm, các lần thăm khám đều cho thấy sản phụ và thai nhi hoàn toàn bình thường. Đến 22 giờ ngày 10-11 thì vợ anh sinh. Tuy nhiên, ngay sau đó, cả vợ và con của anh được đưa đi cấp cứu tại BV Nhi Đồng Nai. Hơn một giờ sau, anh nhận được tin con đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Anh cho rằng đội ngũ y, bác sĩ đã tắc trách khiến con anh chết oan.

BV Đa khoa khu vực Định Quán, tỉnh Đồng Nai thừa nhận trong vụ này có nhiều cá nhân mắc sai sót về chuyên môn và đã bị kỷ luật. Cụ thể, đơn vị buộc thôi việc BS Phạm Văn Ngọc vì vi phạm quy chế chuyên môn trong khám, chữa bệnh gây hậu quả nghiêm trọng; vi phạm quy tắc ứng xử và y đức của cán bộ, viên chức y tế; ý thức tổ chức kỷ luật yếu kém. Cảnh cáo, cắt lương tăng thêm tháng 11, kiến nghị Đảng ủy xem xét kỷ luật đảng đối với lái xe Nguyễn Thành Vinh vì đã không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp; nhận tiền của thân nhân bệnh nhân trên đường chuyển viện. Xếp thi đua loại B tháng 11 đối với hộ sinh Vũ Thị Hà Giang, trưởng kíp trực hộ sinh phòng sanh ngày 10-11 vì chưa thực hiện tốt công tác chăm sóc người bệnh toàn diện và chức năng nhiệm vụ được giao. Phê bình BS Nguyễn Đình Dũng trực lãnh đạo và hai hộ sinh khác vì liên đới để xảy ra tai biến đối với trẻ sơ sinh...

Cũng theo bệnh viện, thời gian qua, giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng và toàn thể cán bộ, viên chức tăng cường thực hiện tốt y đức, quy tắc ứng xử và các quy chế chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân, hạn chế tối đa sai sót ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

TRÂN CHÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm