Buộc du khách Trung Quốc cởi bỏ áo in hình lưỡi bò

Chiều 14-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Văn Quân, Trưởng Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), cho hay đang phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa xử lý vụ một đoàn khách du lịch người Trung Quốc mặc áo thun in hình lưỡi bò tại sân bay Cam Ranh.

Nhóm khách Trung Quốc mặc áo thun có in hình bản đồ "đường lưỡi bò".

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Quân, tối 13-5, có một đoàn khách du lịch người Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, đoàn khách này đi ra khu vực bên ngoài để chuẩn bị lên xe đi Nha Trang (Khánh Hòa). Lúc này, hơn 10 người Trung Quốc cởi bỏ áo khoác, còn lại áo thun trắng phía sau có in bản đồ hình “đường lưỡi bò”.

Khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tại sân bay Cam Ranh đã yêu cầu đoàn khách Trung Quốc phải thay ngay áo khác.

Khách nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh. Ảnh: CTV

Trả lời câu hỏi của PV, trước sự việc trên, theo quy định của pháp luật, cơ quan chức năng có thể cấm nhập cảnh đối với đoàn khách Trung Quốc có hành vi không thể chấp nhận như vậy hay không, Thượng tá Quân nói: “Chúng tôi đã trao đổi với công an địa phương để phối hợp xử lý. Hiện nay cơ quan chức năng đang làm việc với công ty du lịch tổ chức đón đoàn khách Trung Quốc trên để làm rõ sự việc”.

Trả lời báo chí, đại diện Công ty TNHH Thương mại du lịch Aladin xác nhận đoàn khách Trung Quốc trên đi theo tour do doanh nghiệp tổ chức đến du lịch tại TP Nha Trang. Người đại diện cho biết đang tiến hành thu hồi toàn bộ số áo có in hình "đường lưỡi bò" phi pháp để tiêu hủy, đồng thời nắm lại danh tính những người khách trên để phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết đang phối hợp các cơ quan chức năng để nắm sự việc và có hướng xử lý thích hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm