Buộc cập nhật hoạt động lên trang thông tin điện tử

Tuy nhiên, việc duy trì hoạt động, nhất là cập nhật thông tin hoạt động chưa được quan tâm đúng mức, thông tin sơ sài khiến hiệu quả còn hạn chế. Một số cơ quan giao hẳn việc cập nhật cho cán bộ phụ trách mà không thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra dẫn đến tình trạng tùy tiện, theo kiểu muốn đưa thì đưa, không đưa cũng chẳng sao hoặc đưa vài văn bản, quy định pháp luật lên cho có. Trong khi đó, một số thông tin liên quan đến chế độ, chính sách, tuyển dụng, nâng ngạch, đấu giá, đấu thầu... cũng như việc giải quyết hồ sơ, giấy tờ cho dân nếu không đưa kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, tổ chức và ngay cả cán bộ, công chức.

Việc công khai các thông tin hoạt động, nhất là liên quan đến công dân, tổ chức lên trang điện tử của các cơ quan, đơn vị rất quan trọng, vì chỉ cần ngồi nhà là người dân, doanh nghiệp biết được hồ sơ công việc của mình đã có kết quả hay chưa; hoặc cán bộ, công chức có thể biết được tình hình hoạt động của cơ quan, đơn vị nếu đi công tác xa. Đặc biệt điều này sẽ giúp người dân nắm bắt kịp thời các quy định, chủ trương mới.

Do đó, cơ quan quản lý cần có quy định bắt buộc các cơ quan, tổ chức trong hệ thống đưa tất cả hoạt động của đơn vị, địa phương lên cổng thông tin hoặc trang thông tin điện tử, trừ trường hợp thông tin thuộc bí mật nhà nước. Đây không những là cách thức để minh bạch hoạt động của cơ quan, đơn vị mà còn tạo điều kiện cho người dân nắm bắt tình hình hoạt động, quy định pháp luật, chủ trương, chính sách để thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ, đồng thời có thể giám sát các hoạt động của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm