Bức tường chắn lối đi

Căn nhà nằm ở cuối hẻm cụt dùng làm lối đi chung cho cho các hộ tại đây. Phía trước căn nhà có một bức tường cao khoảng 1,2 m chắn hơn nửa mặt nhà và một hộp xây bằng xi-măng nổi lên để giữ giếng khoan nước (có đặt thêm các chậu hoa kiểng trang trí). Bấy giờ, bà Nhung không hỏi người chủ cũ về lai lịch bức tường này vì nghĩ rằng đó là bức tường của nhà mình mua.

Sau đó, thấy căn nhà xuống cấp, bà Nhung kêu thợ đến sửa chữa lại nhà và cho đập bức tường nói trên để mở rộng lối đi. Khi thợ bắt đầu đập bức tường, người hàng xóm ở nhà 37/39B đã đến ngăn cản, viện lẽ đó là tường của nhà mình. Một người hàng xóm cư ngụ ở đây đã lâu cho biết trước kia, lợi dụng lúc chủ nhà 37/36A đi vắng, hộ 37/39B đã lén lút xây dựng bức tường trên. Dù được yêu cầu tháo dỡ nhưng hộ này đã làm ngơ...

Bà Nhung cho biết: “Tháng 4-2006, tôi có gởi đơn ra UBND phường 8 nhờ giúp đỡ tháo dỡ bức tường. Phường có mời hai bên đến hòa giải hai lần. Trên tinh thần “tình làng nghĩa xóm”, tôi đồng ý bồi thường chi phí xây tường và cả chi phí hạ thấp giếng nước cho bằng mặt đường hẻm nhưng họ không chấp nhận. Đến nay, tuy đã gần hai năm trôi qua nhưng vẫn chưa có kết quả”.

Ông Cao Ngọc Hạnh, cán bộ Tổ trật tự đô thị phường 8 (quận Tân Bình), hứa hẹn: “Sau khi mời hai bên ra hòa giải, phường cứ tưởng hai bên đã giải quyết xong. Chừng bà Nhung tiếp tục gởi đơn khiếu nại, phường mới biết vụ việc vẫn chưa đâu vào đâu. Sắp tới, sau khi xác minh thêm ở người chủ cũ, phường sẽ chuyển hồ sơ lên quận xử lý”.

Ông Nguyễn Tuấn, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị quận Tân Bình, cho biết: “Sau khi xem xét hồ sơ, nếu thấy cần thiết thì quận sẽ thực hiện các thủ tục để yêu cầu hộ 37/39B tháo dỡ bức tường”.

NHƯ NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm