Bốn năm sống chung với nước thải hôi thối

Bốn năm sống chung với nước thải hôi thối ảnh 1

Bà Vỹ đang múc từng gáo nước thải bốc mùi hôi thối để đổ đi . Ảnh  T.Minh

Dù người dân có gửi đơn phản ánh nhiều lần thì tình trạng này vẫn còn đó. Gia đình Bà Huỳnh Thị Vỹ (72 tuổi) và dân cư ở đây đã 4 năm nay sống trong cảnh nước thải bốc mùi hôi thôi. Hai gần đây thì bốc mùi mạnh hơn.

Nguyên nhân do cuối đường ống bị bịt lại làm nước không thoát ra ngoài đường ống dẫn chính. Nước thải cứ thế đùn lên từ những đường ống cũ hư chảy vào làm ngập nhà dân.

Bà Huỳnh Thị Vỹ phản ánh: "Chúng tôi đã viết rất nhiều đơn khiếu nại gửi lên các cấp chính quyền địa phương nhưng năm này đến năm khác vẫn thế. Gần đây tình trạng ngập ngày càng nặng hơn nữa. Nhà tôi phải nâng nền lên để tránh nước tràn vào nhà”.

Công ty Dich Vụ Công Ích quận 1 (TP.HCM) cũng nhiều lần thực hiện việc khơi thông đường ống bị tắc nghẽn, nhưng tình trạng chỉ đảm bảo được một tuần. Ông Tôn Tuấn Hiệp, trưởng phòng kỹ thuật Công ty dịch vụ công ích cho biết: “Vẫn đang chờ dự án này bên phường Bến Nghé chỉ đạo xuống để thực hiện, vì Công ty Dịch Vụ Công Ích chỉ là đơn vị thi công”.

Ông Nguyễn Khắc Êm, tổ trưởng tổ 29, khu phố 3, phường Bến Nghé, Quận 1 cho biết: “Sau khi nghe phản ánh tình trạng của bà Vỹ và người dân tôi đã thay mặt tổ gửi yêu cầu tới phường và nhờ phường phản ảnh lên cơ quan cấp trên để giải quyết vụ việc. Để hoàn thiện công trình này cần kinh phí khá lớn mà tổ dân phố lại không có kinh phí để để giải quyết việc này.Vài tuần tới chúng tôi sẽ có thông báo chức thức cho các hộ dân về vấn đề này".

CHU DU – THÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm