Bỏ quy định ‘ngực lép’ không được lái xe

Liên quan đến quy định gây tranh cãi trước đây về tiêu chuẩn cân nặng, thể lực, chiều cao, “ngực lép” và người sáu ngón không được lái xe dự thảo lần này đã loại bỏ.

Ông Thân Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giao thông vận tải, cho rằng bỏ quy định “ngực lép” không được lái xe là hợp lý.

Ông Lê Tuấn Đống, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết thêm dự thảo lần này mở rộng đối tượng không chỉ với người Việt Nam mà cả người nước ngoài đang học tập, làm việc, sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Các tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe được phân theo ba nhóm: nhóm 1 (hạng A1), nhóm 2 (hạng B1) và nhóm 3 (hạng A2, A3, A4, B2, C, D, E, FB2. FC, FD, FE). Người có một trong các tình trạng bệnh, tật, thể lực được quy định trong bảng tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe sẽ không đủ điều kiện để lái xe theo các hạng tương ứng.

Trả lời về tình trạng mua bán giấy chứng nhận sức khỏe giả để hợp thức hóa thủ tục đủ điều kiện đăng ký lái xe, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, thừa nhận có tình trạng mua bán giấy khám sức khỏe giả. Ngành y tế không dung túng cho những trường hợp như vậy.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết việc xây dựng và ban hành tiêu chí sức khỏe của người lái xe là vấn đề phức tạp, nhạy cảm, tác động đến hầu hết thành phần dân cư trong xã hội nên Bộ đang triển khai từng bước, chu đáo, cẩn thận…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm