Bình Dương: Chậm giao trả lối đi đã lấn chiếm

Con đường trên dài hơn 200 m, nối với đường nhựa DT747 và là lối đi chung của gần 10 hộ dân. Theo một người dân, con đường được hình thành từ năm 1975. Đến năm 2003, bản đồ địa chính thị trấn Uyên Hưng cũng đã ghi nhận sự tồn tại của đường này.

Năm 2004, ông LSD đã xây hàng rào lấn qua con đường với diện tích 137 m2 (rộng 2,6 m, dài 53,9 m) khiến con đường chỉ còn 0,5 m. Khi bị các hộ phản đối, ông D. cho rằng diện tích trên là đất do mẹ vợ ông cho. Nếu muốn có đường đi rộng 1 m, các hộ phải trả cho vợ chồng ông 30 triệu đồng. Không đồng ý, các hộ dân đã khiếu nại.

Đến tận nơi quan sát, phóng viên nhìn thấy phía trong hàng rào nhà ông D. có trụ điện dẫn điện từ ngoài đường DT747 vào các nhà dân phía trong. Theo vợ ông D., sở dĩ trụ điện nằm trên đất của gia đình bà là do các hộ dân xin cắm tạm để tiện việc kéo đường dây, tránh vướng cây cối. Song theo các hộ, trụ điện này tồn tại được đến giờ là do nằm trên lối đi chung.

Theo kết quả làm việc của Thanh tra huyện Tân Uyên ngày 11-4-2008, ông D. không có giấy tờ chứng minh được mẹ vợ cho đất. Vậy nên tháng 6-2008, UBND huyện đã ra quyết định thu hồi diện tích đất trên với lý do ông D. đã có hành vi lấn chiếm. Cuối năm 2008, khi giải quyết khiếu nại của ông D., UBND huyện vẫn giữ nguyên quyết định thu hồi đất. Đến nay, cũng đã nửa năm trôi qua nhưng ông D. vẫn chưa tự nguyện tháo dỡ hàng rào để trả lại đường đi cho bà con.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Uyên, cho biết: “Huyện sẽ sớm yêu cầu vợ chồng ông D. tháo dỡ hàng rào. Nếu họ không tự nguyện thực hiện, huyện sẽ cưỡng chế”.

ÁI NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm