Bị lục xét túi xách khi đi Big C

Bạn đọc

Bị lục xét túi xách khi đi Big C

(PL)- Siêu thị Big C đã khắc phục hệ thống báo động và yêu cầu nhân viên bảo vệ trực tiếp xin lỗi khách hàng.

Bản tin liên quan

Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, bà Lê Uyên Thư (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) phản ánh: Bà là khách hàng thường xuyên của Siêu thị Big C Âu Cơ, quận Tân Phú, TP.HCM. Trước giờ bà đến mua hàng tại siêu thị này bình thường như bao người khác. Tuy nhiên, vừa rồi khi tính tiền và mang đồ ra khỏi quầy thì bị hệ thống máy kêu báo động.

Hai lần bị kiểm tra túi xách

“Lúc đó bảo vệ siêu thị gọi tôi lại và yêu cầu mở túi xách cho họ kiểm tra. Dù đứng trước đám đông mà bị nghi là trộm rất khó chịu nhưng nghĩ mình không ăn cắp của ai nên tôi chấp nhận cho bảo vệ kiểm tra tại chỗ. Kiểm tra túi xách xong, không thấy gì người bảo vệ này cho tôi ra về và không một lời xin lỗi nào. Đó là lần đi siêu thị vào đầu tháng 2” - bà Thư kể.

Đến tối 18-2, bà tiếp tục đi siêu thị trên và cũng như lần trước, tính tiền xong thì hệ thống lại báo động. Lúc này, một người bảo vệ khác không hỏi không rằng chỉ tay vô mặt bà to tiếng hỏi tại sao bao nhiêu người đi qua mà máy không kêu đến lượt bà lại kêu. Trước hành động bị bảo vệ xỉ vả giữa đám đông, bà Thư phản ứng và yêu cầu lãnh đạo siêu thị làm rõ chuyện này. Tuy nhiên, phía Siêu thị Big C vẫn không giải quyết mà cố tình tránh né trách nhiệm.

“Không ai có thể hình dung được hôm đó tôi đã phải chịu nhục nhã đến mức nào trước đám đông. Bản thân tôi là khách hàng thường xuyên mua đồ của siêu thị này. Vậy mà vì một tiếng báo động từ máy, bảo vệ không có hành động kiểm tra túi xách theo đúng quy trình mà lại chỉ thẳng tay vào mặt tôi như bắt được tại trận kẻ trộm trước đám đông. Tôi càng không thể hiểu một hành động xúc phạm khách hàng nghiêm trọng như vậy mà lãnh đạo siêu thị lại không có một lời xin lỗi thỏa đáng. Sắp tới đây, nếu siêu thị giải quyết không xong việc này thì buộc lòng tôi phải kiện nhân viên bảo vệ đã sỉ nhục tôi. Siêu thị Big C cũng phải có một phần trách nhiệm” - bà Thư bức xúc.



Bà Thư bức xúc kể tình huống mình đã bị nhân viên bảo vệ sỉ nhục do túi xách (ảnh đưới) bà mang ra bị hệ thống báo động kêu lên. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Siêu thị sẽ gửi thư xin lỗi khách hàng

Trao đổi với chúng tôi, đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết: Chúng tôi vừa được nghe báo cáo của Siêu thị Big C Âu Cơ về sự việc trên. Những phản ánh của bà Thư về nhân viên bảo vệ là có thật. Chúng tôi rất tiếc về những hành động của nhân viên bảo vệ đối với bà Thư như thế. Phía siêu thị đã thông báo việc này với công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ để bên công ty có sự chấn chỉnh nhân viên của họ vì đã làm không đúng quy trình.

Để giải quyết bức xúc của bà Thư, phía Siêu thị Big C cũng đã yêu cầu nhân viên bảo vệ gọi điện thoại xin lỗi bà Thư. Ngoài ra, siêu thị đang thực hiện hòa giải với bà Thư nhưng đến nay chưa tìm được tiếng nói chung. Sắp tới, chúng tôi sẽ thảo một bức thư xin lỗi bà Thư và rất mong bà thông cảm, bỏ qua sai sót này.

“Về quy trình xử lý an ninh trong khu vực tại Siêu thị Big C thì khi bảo vệ nhận thấy khách hàng có dấu hiệu nghi ngờ sẽ mời khách hàng vào phòng kín. Đối với khách hàng là nữ thì sẽ được một bảo vệ nữ ngồi lại trao đổi một cách lịch thiệp, nhờ họ cho mình kiểm tra. Tương tự, đối với khách hàng là nam thì bảo vệ nam sẽ nói chuyện. Sau khi kiểm tra nếu không có gì thì chúng tôi sẽ xin lỗi về sự làm phiền và cám ơn họ đã hợp tác” - đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết thêm.

Vì sao có chuyện máy báo động nhầm?

Câu hỏi đặt ra là vì sao sự cố báo động nhầm lại cứ xảy ra liên tục và khách hàng phải là người hứng chịu rắc rối như thế? Đại diện hệ thống siêu thị Big C trả lời: “Sự cố báo động nhầm ở Big C Âu Cơ có nhiều nguyên nhân, thông thường những khách hàng là Việt kiều mang những túi xách có gắn thiết bị ở nước ngoài, những vật dụng ấy ở Việt Nam chưa kích hoạt kịp nên đã phát ra âm thanh báo động. Siêu thị Big C đã làm việc với công ty cung cấp dịch vụ và xác định phầm mềm bị lỗi dẫn đến báo động nhầm. Trước sự cố này, Siêu thị Big C đã yêu cầu đơn vị xử lý dứt điểm, không để lặp lại sai sót này”. 

NGUYỄN HIỀN

BÌNH LUẬN

Hoa thủy tiên

Tôi cũng gặp trường hợp tương tự như thế này. Nhán viên an ninh cư sử như côn đồ đầu đường xó chợ. Thiết nghĩ big c k hiểu chế độ đãi ngộ thế nào mà phải tuyển côn đồ làm an ninh. Một siêu thị lớn mà k đào tạo nổi một nhân viên cư sử cho giống một người đàng hoàng thì làm sao còn lòng tin với khách hàng?

Single Firefly

Cũng lại là Siêu thị Big-C! Chỉ mới cách nay vài tháng thôi, cũng đã xảy một vụ tương tợ xảy ra cũng tại một Siêu thị Big-C khác tại góc đường Sư Vạn Hạnh và Tô Hiến Thành Tôi là người dân sống gần đó, thường đi mua sắm tại siêu thị này. Nhưng từ sau khi vụ việc bê bối đó xảy ra, tôi đã bye bye luôn. Thiếu gì những siêu thị khác!

PHÙNG VĂN GHÉT

Quản lý BIG C phải công khai xin lỗi khách hàng chứ không đỗ cho bảo vệ. Đồng thời pháp luật cũng cần xử lý thích đáng đối với BIG C để bảo vệ danh dự và uy tín người dân thường

bao công

Hiện nay siêu thị của nước ngoài rất nhiều, ở đó nhân viên rất tôn trọng khách hàng chứ không phải như bảo vệ ở siêu thị này

Trần Thời

Làm ăn như... Con nít! Phải hiểu câu "con dại, cái mang"... Ít nhất cũng cở quản lý Siêu thị, trực tiếp, công khai xin lỗi khách hàng...

Lê Anh Minh

Hiện nay hệ thống siêu thị rất nhiều, nếu Big C đối xử với khách hàng như vậy là ko hay

Phan văn minh

Thế tại sao chị này lại được mang túi xách như vậy vào siêu thị. Kiểm soát của BigC đã ko chu đáo ngay từ đầu.

Tuấn Nam

Công ty chủ quản của Siêu thị Big C (tối thiểu cũng là người quản lý siêu thị) là người phải công khai xin lỗi chứ không phải nhân viên bảo vệ hay công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ. Bởi dù là nhân viên bán hàng hay nhân viên bảo vệ thì về mặt pháp lý họ hoạt động dưới sụ ủy quyền của Công ty chủ quản Siêu thị Big C.

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM