Bị hàng xóm chặn cửa, không ra được sân chung

Hiện trạng căn nhà từ trước đã có hai cửa, một cửa chính thông qua hẻm 150/9 và cửa sau thông qua hẻm 150/15. Tuy nhiên, qua quá trình sử dụng, cửa sau của nhà bà không còn thông ra hẻm mà chỉ còn phần sân chung của chín hộ. Gia đình bà thường xuyên sử dụng cửa sau để thông qua nhà chị em bà. Tuy nhiên, đến năm 2015, hộ bà O. dùng chậu cây lớn chặn cửa sau để bít cửa lại không cho gia đình bà sử dụng phần sân chung.

“Mẹ tôi đã ngoài 90 tuổi. Hằng ngày tôi đi làm, phải nhờ người chị nhà kế bên chạy tới chạy lui trông nom bà cụ. Từ khi bị hộ bà O. bít cửa sau lại, chị tôi phải đi vòng rất xa và rất bất tiện” - bà Loan bức xúc.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND phường 13, quận 10, trả lời: Qua quá trình kiểm tra về tính pháp lý thì được biết cửa sau của nhà bà Loan thông qua sân chung của các hộ xung quanh. Phần sân này có diện tích khoảng
26 m2, không được Nhà nước công nhận trên giấy tờ đất của các hộ. Qua khảo sát thì cánh cửa sau nhà bà Loan mở ra ngoài sân chung nhưng về nguyên tắc thì cửa phải mở vào trong.

Tại buổi tiếp xúc với người dân, phường đã thống nhất với gia đình bà Loan, bà phải làm lại cánh cửa theo đúng quy định. Đồng thời, phường sẽ yêu cầu hộ bà O. bỏ các vật chắn trước cửa của gia đình bà Loan. Hiện phường đang xin ý kiến chỉ đạo của quận về phương án trên, sau khi quận đồng ý phường sẽ tiến hành thực hiện ngay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.