Bị hàng xóm bít cổng vào đất nhà mình

Trước đó, năm 2010 gia đình ông Võ mua thửa đất số 529, tờ bản đồ số 13 thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 của vợ chồng ông PMN (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9). Tới ngày 1-2-2010, lô đất này được UBND quận 9 cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào sổ GCN: CH 00077 ngày 1-2-2010. Vị trí mảnh đất này giáp với mảnh đất mà gia đình ông Võ đang sinh sống và có lối đi chung với thửa của ông PNT.

Bắt đầu từ đầu năm 2010, gia đình ông N. và gia đình ông PNT xảy ra tranh chấp đất đai. Khi mọi việc chưa được giải quyết rõ ràng, ông T. đã tự ý làm cổng rào bít lối đi chung, bao gồm cả đất nhà ông Võ.

Đường vào mảnh đất nhà ông Võ  đã bị rào lại. Ảnh: ĐÀO TRANG

Trước thực trạng trên, ông Võ cũng đã yêu cầu ông T. gỡ bỏ hàng rào, trả lại đường đi để nhà ông Võ có thể sử dụng mảnh đất đó. Đến nay cũng gần 10 năm nhưng ông Võ cũng không được sử dụng mảnh đất trên vì lý do đất đang tranh chấp.

Trao đổi với chúng tôi, ông T. phân trần: “Khu đất mà tôi rào lại là của mình nhưng bị ông N. âm thầm bán cho ông Võ. Hiện nay UBND phường đã yêu cầu tôi gỡ bỏ cổng sắt, tuy nhiên đến nay mọi việc chưa rõ ràng nên tôi không thể mở cổng được. Tôi đang làm văn bản kiến nghị lên cơ quan chức năng để làm rõ mảnh đất đó là của ai. Trường hợp tôi sai, tôi sẵn sàng mở cửa và trả lại mảnh đất đó”.

Lê Thị Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, cho biết: Hiện nay UBND phường Tăng Nhơn Phú A đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ đối với ông PNT. Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính xong, UBND phường đã ra quyết định áp dụng khắc phục hậu quả đối với ông PNT về hành vi dựng cổng ra vào trên lối đi. Sau 10 ngày kể từ khi nhận quyết định, buộc ông T. phải tháo dỡ cổng ra vào trên lối đi. Trường hợp ông PNT không tự khắc phục hậu quả thì UBND phường sẽ cưỡng chế thi hành theo đúng pháp luật. Tuy nhiên, hiện nay ông T. đã có đơn khiếu nại quyết định trên nên UBND phường đang thụ lý đơn khiếu nại của ông T. theo đúng quy trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm