Bi hài "Sáng xem mặt, chiều cưới, tối làm vợ"

“Mua” chồng

“Cứ có khách Hàn Quốc sang tìm vợ là người môi giới lại điện thoại cho 15-20 cô gái đến “xem mặt” – Nghiêm Thị Nguyên (xã Bình Hàn, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) - người từng nhiều lần đi “dự tuyển” lấy chồng Hàn Quốc cho biết. Nguyên sinh năm 1974, đã ly hôn 4 năm, có con gái 17 tuổi nhưng trông vẫn khá trẻ so với tuổi của mình. Theo chúng bạn, cô ấp ủ ý định tìm chồng Hàn Quốc từ mấy năm nay, nhưng xem ra chưa ưng ai.

Nguyên cho biết, tại một số khách sạn “ai cũng biết” ở TP.Hải Dương hay bên Thủy Nguyên (Hải Phòng) thường xuyên có các buổi gặp gỡ như vậy. Khoảng 3-4 anh Hàn Quốc và gần 20 cô gái Việt Nam cùng giáp mặt nhau.

Người môi giới sẽ giới thiệu tên tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, hoàn cảnh gia đình của các bên. Nếu ưng nhau có thể ở lại để trò chuyện, tìm hiểu thêm thông qua phiên dịch. Lịch trình về Việt Nam tìm vợ của chú rể Hàn hầu hết chỉ có 3 ngày: Ngày đầu xem mặt, ngày thứ 2 cưới và tối đó thuê khách sạn để cùng nhau “động phòng hoa chúc”, ngày thứ 3 làm hồ sơ cho cô dâu để chú rể mang về nước đăng ký kết hôn.

Có người còn sốt ruột hơn nên chỉ một ngày đã hoàn tất “thủ tục”. Sau đó 1-2 tháng, chú rể sẽ sang lần nữa để cùng cô dâu “ghi chú hôn nhân” tại Sở Tư pháp.

Các đám cưới diễn ra chóng vánh theo kịch bản của người môi giới. Mời bố mẹ, họ hàng do cô dâu phụ trách, còn cỗ cưới, áo cưới thì đã được đặt sẵn vì các chú rể đã được cam kết “nhất định tìm được cô ưng ý, không cưới cô này thì có cô khác”.

Anh Nguyễn Hải – cán bộ Hội Phụ nữ thị xã Hải Dương cho biết: Nhiều cô dâu bị lừa, khi đến “khai báo” ở Hội Phụ nữ cho biết, khi tìm được người ưng ý, cô dâu phải đưa cho người môi giới 20 triệu đồng tiền mặt. Đây là giá chú rể “bình dân”, còn loại đặc biệt hơn thì cao hơn. Có tiền thì cưới, không thì nghỉ. Người môi giới sẽ “chia loan, rẽ thúy”, “bán” chú rể cho cô gái khác có tiền.

Rủi ro khôn lường

Sau đêm “động phòng”, cô dâu VN về nhà “dài cổ” nuôi mộng làm dâu xứ Hàn. Không ít chú rể sau khi lấy đi cái ngàn vàng của cô dâu Việt đã ra đi mãi mãi.

Chị Nguyên có cô bạn đã cầm visa trong tay nhưng lại nghe tin chồng Hàn đã quay về với vợ cũ. Để có cơ hội tìm chồng Hàn khác, cô này phải bỏ ra 15 triệu đồng để ly hôn. Cô bắt đền người môi giới, họ dọa dẫm chú rể, cuối cùng anh ta cũng phải bỏ ra 30 triệu đồng đền cho cái “ngàn vàng” của cô gái.

Cũng có cô dâu sau đêm tân hôn đã sợ “mất mật”, không dám theo chồng, đành chịu mất không 20 triệu đồng cho người môi giới, lại mang tiếng với bố mẹ, bạn bè là đã “qua một đời chồng”.

Thông tin về chú rể hoàn toàn lệ thuộc vào “quảng cáo” của người môi giới. Vì thế, các cô dâu cũng chỉ là “đánh bạc với giời”. Chị Nguyễn Mai Khanh (TP.Hải Dương) đã từng được môi giới hôn nhân, cho biết: “Tôi đã ly hôn, có 2 con. Nhưng người môi giới bảo nếu thích thì sẽ làm cho tôi một lý lịch “gin”: Chưa chồng, chưa con, để tìm một anh chưa vợ. Muốn vậy, tôi phải đưa thêm 10 triệu đồng nữa. Nghe thế tôi hãi vì biết đâu họ cũng lừa mình như thế về chú rể”.

Những câu chuyện như vậy hàng ngày vẫn được kể trong “cộng đồng” hàng ngàn các cô gái đang sục sôi ý muốn tìm chồng nước ngoài, nhưng các cô vẫn nhắm mắt đưa chân.

(Theo VNN/ Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm