Bị dọa ‘ô tô tông chết người’, thanh niên mất 250 triệu trong vài phút

Ngày 18-11, Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức cuộc gọi mạo danh, với số tiền lớn.

Ba ngày trước, Công an phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng tiếp nhận tin trình báo của anh H. (28 tuổi, trú trên địa bàn) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 250 triệu đồng.

Theo đó, vào 11 giờ trưa cùng ngày, anh H. nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP Đà Nẵng. Người này thông báo anh H. đứng tên thuê xe ô tô gây tai nạn giao thông chết người trong Đà Nẵng, yêu cầu anh cung cấp tài khoản ngân hàng và mật khẩu để phong tỏa.

Lo sợ và tin lời đầu dây bên kia, anh H. cung cấp toàn bộ thông tin về tài khoản ngân hàng của mình. Chỉ vài phút sau, anh phát hiện tài khoản bị mất 250 triệu đồng.

Lúc này, anh H. mới biết mình bị lừa và vội đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, không yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho người lạ. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm