Bị chặn đường đi, dân khóc ròng

Một số hộ dân tại khu phố 6, phường 5, quận 8, TP.HCM phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM: Trong khu vực có ba dự án khu dân cư và khu chung cư do Công ty Cổ phần Địa ốc Chợ Lớn (Công ty Chợ Lớn) làm chủ đầu tư. Trên thực tế, cơ sở hạ tầng tại khu vực này đã được làm gần như hoàn chỉnh, chỉ riêng đoạn đường nằm trong dự án bị Công ty Chợ Lớn rào chắn lại cho thuê làm bãi đậu xe.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, hẻm 85/122 Bùi Minh Trực, nói: “Trước đây khu vực này có đường thông ra đường Tạ Quang Bửu. Tuy nhiên, hiện tại thì đoạn đường nằm trong dự án bị công ty chặn lại khiến người dân tại đây rất khổ sở vì muốn ra đường chính phải đi vòng con hẻm nhỏ, vào giờ cao điểm thì hẻm luôn kẹt cứng. Giá mà hai đoạn đường này không bị chắn ngang thì người dân đỡ khổ biết mấy”. Ông Trần Xuân Tiến (tổ 69, khu phố 6, phường 5, quận 8) cũng bức xúc rằng cống thoát nước nằm trong dự án của công ty ở nơi đây chưa được khai thông khiến người dân ở đây như sống chung với lũ mỗi khi trời mưa.

Đoạn giữa đường 127 Bùi Minh Trực, quận 8, TP.HCM bị công ty chặn lại để làm bãi đậu xe, người dân phải đi vòng ra hẻm nhỏ để ra đường Tạ Quang Bửu. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Chợ Lớn, cho biết một phần đoạn đường 127 Bùi Minh Trực nằm trong dự án chung cư B Bùi Minh Trực III. Hiện nay công ty đang liên hệ các sở, ngành TP làm các thủ tục để xin quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, nộp tiền sử dụng đất, quyết định giao đất… Trong thời gian chờ thực hiện các thủ tục trên, công ty phải rào chắn lại theo ranh giới hiện hữu đã bồi thường để giữ đất.

Theo nguyên tắc thì khi dự án được hoàn thành, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng, bàn giao địa phương quản lý, lúc đó mới tiến hành mở phần rào chắn tại khu đất trên.

Tuy nhiên, trước kiến nghị của người dân về việc yêu cầu tháo dỡ phần hàng rào lối đi tại đường 127 Bùi Minh Trực, công ty sẽ thực hiện thi công đường và cống thoát nước kết nối hạ tầng để mở đường trong quá trình thi công luôn, không phải chờ khi hoàn thiện dự án. Tương tự, đối với đoạn đường 195 Bùi Minh Trực công ty cũng sẽ tiến hành mở đường trong quá trình xây dựng.

“Công ty rất muốn mở đường sớm để người dân thuận tiện lưu thông qua lại nhưng gặp một số khó khăn nhất định nên không thể mở đường ngay được. Theo dự kiến, dự án trên sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2019” - ông Dũng nói thêm.

Quận sẽ hối thúc công ty sớm mở đường

Chúng tôi đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng rào chắn đường của Công ty Chợ Lớn. Phòng Quản lý đô thị cũng đã nhiều lần tham mưu UBND quận gửi công văn yêu cầu công ty bàn giao cơ sở hạ tầng để quận quản lý nhưng công ty hứa mà chưa thực hiện. Phòng sẽ tiếp tục gửi công văn hối thúc công ty sớm mở đường cho người dân thuận tiện đi lại. Riêng vấn đề cống thoát nước, Phòng chưa nghe người dân phản ánh. Sắp tới, chúng tôi sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra và khắc phục tình trạng ngập ở khu vực này.

Ông TRẦN PHÁT TẤN, Phó phòng Quản lý đô thị quận 8

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm