Bị bêu tên vì chưa đóng tiền để nâng cấp hẻm

Sáng 2-1, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh ghi nội dung tên tuổi của một hộ dân ở hẻm 144 Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM không đóng góp tiền làm đường.

Theo đó, ở giữa con hẻm 144  Võ Duy Ninh treo một tấm biển trên tường với nội dung "HỘ BÀ N.T.T.H... KHÔNG ĐÓNG TIỀN LÀM ĐƯỜNG". Tấm biển được làm nền xanh, phông chữ màu trắng với cỡ chữ khá to, không khó để người khác đi qua chú ý tới.

Con hẻm 144 Võ Duy Ninh đang được nâng cấp. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, con hẻm 144 đang được thi công để chuẩn bị làm lại. Một người dân gần hẻm 144 cho biết tổ dân phố, khu phố thống nhất vận động tiền đóng góp của các hộ dân trong hẻm để nâng cấp hẻm. Tuy nhiên, hộ bà H. không còn ở đó mà đã chuyển đi nơi khác, căn nhà đang cho người khác ở nên người này không đóng góp tiền.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường 22, quận Bình Thạnh, cho biết UBND phường không có chủ trương nâng cấp hẻm 144, mà đây là chủ trương xuất phát từ các hộ dân trong hẻm.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường 22, quận Bình Thạnh, đang trả lời báo chí. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Theo đó, kế hoạch nâng cấp hẻm đã được sự đồng thuận cao từ phía người dân, nguồn kinh phí để làm là từ sự đóng góp của các hộ dân.

"Sau khi nhận được thông tin về kế hoạch nâng cấp hẻm của tổ dân phố, UBND phường nhận thấy có sự đồng thuận cao và các hộ tự nguyện đóng góp tiền để làm nên phường đồng ý cho thực hiện.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND phường đã trực tiếp xuống kiểm tra, xác minh và được tổ dân phố thông tin hẻm hiện có khoảng 26/28 hộ đã đóng góp, còn hai hộ chưa đồng thuận đóng tiền làm đường là hộ bà H. và một hộ khác. Hiện bà H. không có tại địa phương, căn nhà trên đang cho người khác thuê. Vì hộ bà H. chưa đóng tiền làm đường nên ai đó trong hẻm đã tự ý treo tấm biển nêu trên" - ông Bình nói.

Ông Bình cũng cho biết thêm, tấm biển bêu tên hộ bà H. đã được gỡ và việc treo biển xuất phát từ sự bức xúc của người dân. Đồng thời, UBND phường sẽ cho công an phường trích xuất camera để xác định đối tượng gắn biển bêu tên để từ đó có cơ sở để xử lý trách nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm