BHXH TP.HCM thu gần 21.300 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm

Theo BHXH TP.HCM cho biết trong 5 tháng đầu năm đơn vị đã thu được hơn 21 ngàn tỉ đồng, tăng 13,18% so l với cùng kì năm 2017, đạt 35,47% kế hoạch; số nợ BHXH, BHYT, BHTN là 2.700 tỉ, chiếm 35,48% kế hoạch.

Thời gian tới, BHXH TP.HCM sẽ tích cực đôn đốc, nhắc nợ như gửi thư mời cho 2.440 doanh nghiệp nợ tiền BHXH trên 6 tháng lên đôn đốc nhắc nhở, lập biên bản yêu cầu trích nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN với tổng số tiền nợ là 523.775 triệu đồng. Đồng thời, gửi thư nhắc nợ khoảng 10.000 đơn vị nợ BHXH từ 2 tháng đến 6 tháng.

Bên cạnh đó, BHXH TP.HCM đang khẩn trương đề ra nhiều giải pháp để phát triển mới các đơn vị sử dụng lao động như: Phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư cấp mã quản lý đơn vị phối hợp doanh nghiệp mới thành lập; thực hiện khai thác dữ liệu do Cục Thuế TP cung cấp đối với đơn vị đang hoạt động và ngưng hoạt động.

Đối với công tác giám định BHYT ngành có phối hợp với các sở, ngành có liên quan kịp thời tham mưu UBND TP giao dự toán chi quỹ khám chữa bệnh BHYT năm 2018 cho các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.  Kết quả trong 5 tháng đầu năm 2018, giải quyết cho gần 8 triệu lượt người khám chữa bệnh BHYT với  hơn 6.700 tỉ đồng.

Ảnh minh họa

Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính, BHXH đã được triển khai đồng bộ kịp thời theo yêu cầu của Chính phủ, BHXH Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế TP, BHXH TP thực hiện đổi mới, triển khai nhiều phương thức để người dân, doanh nghiệp giao dịch với cơ quan BHXH.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, BHXH TP.HCM còn đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2018. Cụ thể, BHXH TP.HCM sẽ tập trung mọi nguồn lực để phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN; chú ý khai thác phát triển doanh nghiệp mới thành lập và doanh nghiệp đang hoạt động nhưng chưa tham gia đầy đủ cho người lao động, nhất là các doanh nghiệp nhỏ chưa tham gia theo luật định. Theo kế hoạch, BHXH TP.HCM phấn đấu đến cuối năm 2018 sẽ đạt kế hoạch do BHXH Việt Nam giao là có hơn 2.400.000 người tham gia BHXH bắt buộc, 17.000 người tham gia BHXH tự nguyện, 1.422.000 người tham gia BH thất nghiệp.

Đồng thời, thời gian tới BHXH TP.HCM sẽ tiến hành đôn đốc các đơn vị sử dụng lao động BHXH, BHYT hàng tháng kịp thời theo quy định bằng các giải pháp đôn đốc thu, nhắc nợ, nhất là các đơn vị nợ kéo dài.

Đặc biệt, ngành sẽ tiếp tục nâng cao năng lực, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, thái độ, ý thức phục vụ của cán bộ, viên chức nhất là những người trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc với tổ chức, doanh nghiệp, người lao động. Từ đó xây dựng ngành BHXH vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm