BHXH TP.HCM: Thông báo mới liên quan đến phòng dịch COVID-19

Ngày 28-5, cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM đã ra thông báo tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đối với tất cả các thủ tục của các đơn vị và cá nhân. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 31-5 cho đến khi có thông báo mới.

Theo thông báo của BHXH TP.HCM, dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, trên địa bàn TP.HCM đã xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại nhiều quận, huyện. Tình hình dịch bệnh có nguy cơ lan nhanh trên diện rộng.

Vì thế  BHXH TP.HCM sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đối với tất cả các thủ tục của các đơn vị và cá nhân (Trừ trường hợp nhận tiền mặt thanh toán trực tiếp và đổi thẻ BHYT).

Ngoài ra, cơ quan này còn khuyến khích các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu, cấp sổ thẻ, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe; thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHYT trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Trường hợp cần tư vấn hướng dẫn, liên hệ số điện thoại của BHXH TP.HCM 02839979039 hoặc điện thoại của BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm