BHXH TP.HCM hướng dẫn lập thủ tục hưởng chính sách hỗ trợ

Ngày 12-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã có công văn gửi đến các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân liên hệ làm việc với cơ quan BHXH TP.HCM. (Ảnh chụp trước khi bùng phát dịch tại TP.HCM) Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Cụ thể, đối với chính sách tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, thời gian tạm dừng là sáu tháng tính từ tháng đơn vị nộp hồ sơ đề nghị.

Đối với đơn vị đã được giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất hai đợt trước, nếu đủ điều kiện thì vẫn được giải quyết đợt 3 này nhưng tổng thời gian tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất của cả ba đợt không quá 12 tháng. Các đơn vị làm hồ sơ kèm theo danh sách người lao động đang ngừng việc (thời gian ngừng việc từ 14 ngày làm việc trong tháng) gửi cơ quan BHXH nơi quản lý thu BHXH.

Trường hợp đơn vị đủ điều kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, cơ quan BHXH ban hành quyết định về việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất trong thời hạn bốn ngày làm việc.

Đối với chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các đơn vị được quy định tại Điều 1 Quyết định 23 được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bằng 0% quỹ tiền lương từ ngày 1-7-2021 đến hết 30-6-2022. Thời gian giảm mức đóng vẫn được tính hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Đối với đơn vị sự nghiệp công lập, không hưởng lương từ ngân sách nhà nước khẩn trương liên hệ với cơ quan BHXH để thực hiện giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo đúng quy định.

Về chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động, các đơn vị làm hồ sơ gửi cơ quan BHXH để được giải quyết.

Thời hạn giải quyết hồ sơ không quá hai ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm