Bếp lửa đặc biệt chiều xuân ở Gia Lai

Những ngày này, ở miền Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trời cũng trở lạnh, có những hôm nhiệt độ xuống dưới con số 20. Hình ảnh này gợi tôi nhớ về những cô cậu học trò bé bỏng cùng bếp lửa chiều tháng 1 vừa qua của nhóm thiện nguyện Hành trình nhân ái - Chia sẻ yêu thương (nhóm thiện nguyện) khi đến Gia Lai.

Chiều hôm đó, sau mấy tiếng đồng hồ tổ chức sân chơi, trao quà cho học sinh (HS) tại điểm trường tiểu học làng Đăk Hla – Tơ Răh, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, nhóm thiện nguyện chúng tôi chuẩn bị chia tay thầy cô thì bắt gặp hình ảnh xúc động.

Lúc đó khoảng 16 giờ, chiều Tây Nguyên lồng lồng gió, lạnh, chúng tôi nhìn thấy một bếp lửa rực lên phía sau trường.

Bếp lửa đơn sơ nhưng rất vui và ấm áp. Ảnh: THÁI HOÀNG

Khi hỏi các thầy cô thì được biết là thầy trò cùng đốt rác phía sau trường để cùng sưởi ấm trong buổi cái lạnh ở vùng cao này. Rác ở đây là những cành, lá khô được các em học sinh quét dọn, gom vào để đốt vừa sưởi ấm, vừa làm sạch đẹp sân trường.

Một hình ảnh đẹp, ngây thơ, hồn nhiên của những cô cậu học trò đang sưởi ấm bên bếp lửa rất đặc biệt của buổi chiều xuân lạnh.

Trên chuyến đi ấy, những thành viên nhóm thiện nguyện từ xứ nóng Đông Nam Bộ lên Tây Nguyên, chúng tôi được tận hưởng không khí trong lành, mát lạnh, nhất là vào ban đêm. Dù ngồi trên xe nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy lạnh. Những lúc dừng xe, bước ra càng thấm cái lạnh của của miền cao. Điều đó khiến chúng tôi càng thương người dân nơi đây, nhất là các em học sinh thiếu thốn nhiều thứ, kể cả chiếc áo ấm, hay đôi dép lành lặn để chống cái lại cái lạnh rét buốt.

Hình ảnh của các em học sinh với những nụ cười hồn nhiên, những tiếng nói cười đùa bên bếp lửa chiều xuân khiến chuyến thiện nguyện của chúng tôi càng thêm ấm áp hơn. Các thành viên trong trong chuyến thiện nguyện ai cũng mong thầy trò nơi đây có một cái tết no đủ, ấm áp, an lành.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm