Bệnh viện thông tin vụ giả kết quả xét nghiệm virus Corona

Trên mạng xã hội hiện đang lan truyền tờ giấy kết quả xét nghiệm do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thực hiện, kết quả dương tính với virus Corona khiến nhiều người lo lắng.

Liên quan đến kết quả xét nghiệm này, trên trang fanpage của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã khẳng định tờ kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona đang lan truyền trên mạng xã hội là giả bởi với nhiều yếu tố.

Kết quả xét nghiệm được làm giả đang lan truyền. Ảnh: MXH

Thứ nhất, xét nghiệm xác định có bị nCoV dương tính hay không sẽ dùng dịch ngoáy họng. Nhưng ở đây phía trên là mẫu bệnh phẩm dịch ngoáy họng, ở kết quả (phần khoanh mực đỏ) lại là kết quả của loại xét nghiệm đếm tải lượng virus. Mà đếm tải lượng virus thì Việt Nam mới chỉ làm được cho ba loại xét nghiệm: Viêm gan B, C và HIV.

Thứ hai, xét nghiệm nCoV cần từ 3-10 ngày mới có kết quả nhưng trên tờ kết quả này ngày lấy mẫu bệnh phẩm và ngày có kết quả lại cùng một ngày.

Thứ ba, bệnh viện hiện tại không còn Khoa xét nghiệm (đã tách thành Khoa hóa sinh và Khoa vi sinh và sinh học phân tử) và chữ ký người thực hiện và trưởng khoa là một.

Do đó, bệnh viện thông báo tới cộng đồng và mong các cá nhân không chia sẻ để tránh làm hoang mang dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm