Bệnh viện mong người dân cảm thông do quá tải

Do bị đau chân, nhức mỏi nên 13 giờ ngày 11-7 bà đến BV để khám thì BV chỉ cho 100 số thứ tự khám bệnh, hẹn hôm sau lấy số thứ tự tiếp theo. 13 giờ 30 ngày 12-7, bà Chi lại đến BV thì nơi đây tiếp tục không giải quyết việc bốc số thứ tự, lại hẹn bà ngày mai đến... buộc lòng bà phải ra ngoài khám bác sĩ tư.

ThS-BS Lê Minh Uy,Giám đốc BV Đa khoa TP Long Xuyên, trả lời: Hiện nay BV đang quá tải, khả năng của BV với đội ngũ y, bác sĩ chỉ có thể đảm đương thăm khám mỗi ngày khoảng 700 bệnh nhân, trong khi trung bình mỗi ngày lượng người đến khám trên 800 người nên BV đảm đương không hết. Người dân đến khám bệnh chờ đợi cho đến 17 giờ chiều mỗi ngày khá mệt mỏi nhưng thật sự bác sĩ khám bệnh không xuể, do vậy BV đành thực hiện cho bốc số thứ tự để khám tiếp vào ngày tiếp theo, ưu tiên người già lớn tuổi, bệnh nặng… được khám trước hoặc lấy số thứ tự khám trước.

Với trường hợp bệnh nhân Chi, do những người khác đã bốc hết số thứ tự trong buổi sáng nên chiều không còn phiếu mà phải chờ sang ngày 12-7 và tình trạng này tiếp tục xảy ra trong ngày 12-7, do vậy tới lượt bà Chi thì không còn số vì bác sĩ phải thăm khám cho số lượng người đã lấy số của buổi sáng. Sự việc xảy ra với bà Chi là đáng tiếc, thông qua báo Pháp Luật TP.HCM, mong được bà Chi thông cảm vì sự quá tải của BV. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm