Bệnh viện cố gắng cho nhân viên hưởng quyền lợi tốt nhất

Tuy nhiên, ông và những người làm trong khoa chỉ được hưởng mức độc hại ở mức 2 (15.000 đồng/tháng) thay vì sẽ được hưởng ở mức cao hơn là mức 3 và 4. Ông đã kiến nghị lên lãnh đạo, công đoàn bệnh viện thì được giải thích không thỏa đáng. Vị trưởng phòng tổ chức còn bảo: “Nơi nào trả cao hơn anh cứ đến đó làm”. Theo ông Phi, câu trả lời trên là thiếu trách nhiệm, không tôn trọng người lao động.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Huy Dũng (Giám đốc BV Phạm Ngọc Thạch) cho biết: Theo quy định tại Thông tư liên tịch 13/2012 (của Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Y tế), các bác sĩ tại khoa X-quang chỉ được nhận ở mức 2. Ngoài ra, các bác sĩ tại khoa X-quang còn được thêm 70% tiền phụ cấp độc hại; mỗi khi đi chụp tại giường có thêm phụ cấp. Hiện công việc của các bác sĩ trong khoa X-quang là đứng máy, chỉnh máy, kiểm máy… Dù công việc tại khoa phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm nhưng phải có chế độ ion hóa vượt quy định cho phép nhiều lần và có khả năng lây nhiễm cao gấp nhiều lần thì mới được hưởng chế độ cao hơn. Tuy nhiên, hiện nay mức độ an toàn cho phép tại khoa X-quang đạt yêu cầu.

“Dù hiện nay tại khoa X-quang còn một số điều kiện chưa đảm bảo cho anh em làm việc nhưng đáng lẽ trưởng khoa phải tham mưu cho giám đốc để đề xuất thưởng dựa vào tình hình chung của cả nước. Tôi sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân viên. Nhưng từ trước đến nay tôi chưa nghe chuyện thắc mắc của các bác sĩ tại khoa X-quang trong các cuộc họp giao ban, họp cơ quan hay bằng văn bản. Và việc quyết định ai được hưởng mức nào không phải do tôi quyết định mà tất cả phải có căn cứ pháp lý. Tuy nhiên, tôi sẽ làm mọi cách để anh em được hưởng quyền lợi tốt nhất” - ông Dũng khẳng định.

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm