Bệnh viện Bình Dân đã báo cáo vụ tử vong sau mổ sỏi thận

Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, bạn đọc Tsần Bùi Dương cho biết cha anh 54 tuổi, ở Đắk Nông, bị sỏi thận khá lâu. Tháng 7-2020, cha anh từ Đắk Nông lên Bệnh viện (BV) Bình Dân TP.HCM khám và xếp lịch mổ sỏi thận.

“Sáng 7-8, cha tôi chính thức lên bàn mổ trong tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên khoảng 16 giờ cùng ngày, cha tôi được đưa qua phòng hồi sức trong tình trạng yếu ớt. Độ 10 phút sau, cha tôi co giật, sốt cao” – anh Dương nói . 

“Hơn 20 giờ cùng ngày, tôi thấy điều dưỡng bóp bóng cho cha tôi. Vài phút sau, tôi phát hiện toàn thân cha tôi lạnh ngắt. Tôi hỏi điều dưỡng cha chết chưa nhưng không nhận được câu trả lời. Khoảng 22 giờ cùng ngày, cơ quan công an tới BV niêm phong hồ sơ cha tôi và tiến hành giám định pháp y. Tôi đề nghị BV Bình Dân chịu trách nhiệm cái chết của cha tôi, đồng thời giải thích rõ nguyên nhân cha tôi tử vong” – anh Dương nói.  

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, TS-BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc BV Bình Dân, cho biết trước khi phẫu thuật sỏi thận phải, người bệnh được tư vấn các nguy cơ có thể xảy ra và đã đồng ý bằng văn bản.

“Gần 10 giờ ngày 7-8, người bệnh được đưa vô phòng mổ. Quá trình phẫu thuật theo đúng quy trình kỹ thuật và không xảy ra biến cố. Người bệnh sau đó được chuyển về phòng Hồi tỉnh” – TS-BS Trần Vĩnh Hưng cho biết thêm. 

Do sức khỏe ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt nên người bệnh được chuyển từ phòng Hồi tỉnh qua khoa Niệu B để được chăm sóc. Tuy nhiên đến 18 giờ 30 cùng ngày, người bệnh tỉnh táo nhưng sốt lạnh run, nhiệt độ 38,2°C nên được truyền thuốc.

“Lát sau, người bệnh lừ đừ nên được chuyển tới phòng bệnh nặng để theo dõi. Lúc này, các BS khoa Hồi sức tích cực-Chống độc tham gia hỗ trợ và cấp cứu” - TS-BS Trần Vĩnh Hưng nói.

Sau một tiếng tích cực cấp cứu, xoa bóp tim ngoài lồng ngực và đặt nội khí quản, mạch người bệnh không bắt được, huyết áp cũng không đo được. Các BS tiên lượng người bệnh không thể phục hồi.

“Bước đầu các BS chẩn đoán người bệnh đột tử chưa rõ nguyên nhân trên hậu phẫu lấy sỏi thận. BV Bình Dân đã báo cáo vụ việc lên Sở Y tế TP.HCM. BV cũng sẽ sớm thành lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân người bệnh tử vong”  - TS-BS Trần Vĩnh Hưng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm