Cơ quan trả lời

Bệnh nhân COVID-19 điều trị thêm bệnh nền có được BHYT chi trả?

Tôi có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và đăng ký nơi khám chữa bệnh (KCB) ban đầu tại một bệnh viện (BV) tuyến huyện. Tôi bị tiểu đường và điều trị BHYT đúng tuyến. Vừa rồi, tôi bị nhiễm COVID-19 và đang điều trị tại một BV dã chiến.

Xin hỏi, trường hợp đang điều trị COVID-19 thì có được điều trị các bệnh khác không và chi phí điều trị bệnh lý khác tại BV dã chiến có được BHYT thanh toán không?

Bạn đọc Thanh Tâm (TP.HCM)

Bảo hiểm Xã hội TP.HCM trả lời: Trong tình hình dịch hiện nay, việc KCB đối với bệnh nhân COVID-19 sẽ được thực hiện như sau: Đối với các bệnh nhân có thẻ BHYT mắc COVID-19, đang được điều trị tại các cơ sở KCB chuyển đổi công năng sẽ được hưởng chế độ BHYT khi khám và điều trị bệnh nền, bệnh phát sinh.

Đối với BV dã chiến mới thành lập, sẽ được giao quản lý việc KCB theo chế độ BHYT, được cung ứng đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế để phục vụ việc KCB BHYT… Việc thanh toán chi phí khám và điều trị bệnh nền, bệnh phát sinh đối với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 sẽ được đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi KCB cho người tham gia BHYT.

Như vậy, trường hợp của bạn nếu trong quá trình điều trị COVID-19 có bệnh nền hoặc bệnh phát sinh thì vẫn khám, điều trị bình thường. Chi phí điều trị bệnh nền, bệnh phát sinh sẽ được BHYT chi trả theo quy định. Riêng chi phí điều trị bệnh COVID-19 do Nhà nước thanh toán.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm