Bé Phi Long của bức ảnh “Nụ hôn vĩnh biệt" có nhà mới

Chỉ mới hơn một tháng trước, gia đình anh Nguyễn Thanh Phiên, cha của cậu bé Phi Long, nhân vật chính trong bức ảnh 7 năm trước "Nụ hôn vĩnh biệt" vẫn tứ tán mỗi người một nơi vì hoàn cảnh nghèo.

Ngày 17-7 vừa qua, sau khi Pháp Luật TP.HCM đăng tải bài “Gặp lại bé Phi Long trong bức ảnh “Nụ hôn vĩnh biệt””, nhiều bạn đọc hảo tâm đã góp sức dệt nên câu chuyện cổ tích cho gia đình em, tổng cộng được hơn 100 triệu đồng.

Cũng thông qua báo, Công chứng viên Nguyễn Quang Vinh, Trưởng Văn phòng Công chứng Bến Nghé, đã tặng gia đình 50 triệu đồng để xây một căn nhà tình nghĩa.

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM chính thức bàn giao để gia đình anh Phiên sử dụng

Cuối tháng 7, báo Pháp Luật TP.HCM  đã liên hệ với chính quyền địa phương, đồng thời cùng với gia đình khảo sát và tiến hành khởi công xây nhà. Trước đó vài ngày chị Nguyễn Thị Hồng Lam, mẹ của Phi Long, ẵm bé Tâm Đoan 1 tuổi đi nhổ cỏ mướn từ Lâm Đồng tất tả về, vẫn cứ nghĩ chuyện có 1 căn nhà của mình là một giấc mơ trong chuyện cổ tích.

Hôm nay căn nhà 32 m² cao ráo hoàn thành, đã được nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM chính thức bàn giao để gia đình anh Phiên sử dụng.

Với tổng số tiền vận động  là 152,4 triệu, sau khi mua 1 chiếc xe Honda mới và xây nhà còn hơn 47 triệu cũng đã được trao cho gia đình để làm vốn kinh doanh sinh sống.

Anh Nguyễn Thanh Phiên xúc động nói: "Lúc này đây tôi thật sự không biết nói gì ngoài câu cám ơn mọi người đã yêu thương giúp đỡ gia đình tôi. Vợ chồng tôi xin hứa sẽ cố gắng làm ăn nuôi dạy các con nên người để không phụ lòng của mọi người...".

Phi Long (giữa) và em gái nhận quà trong căn nhà mới

Trong ngày gia đình anh Phiên về nhà mới, niềm vui nối niềm vui khi luật sư Lê Vi, Chủ tịch hội đồng quản trị trường Liên cấp Hoa Sen cũng có mặt và chính thức thông báo về việc tiếp nhận bé Phi Long về học tại trường, miễn phí toàn bộ chi phí học tập, ăn nghỉ, trước mắt cho tới hết cấp Tiểu học, đồng thời tài trợ toàn bộ kinh phí đóng la phông để căn nhà hoàn thiện hơn.

Ba anh em Phi Long có lẽ là vui nhất, có thể chúng chưa hiểu căn nhà từ nay sẽ là của gia đình mình nó ý nghĩa như thế nào, nhưng chúng đang vui, vì lần đầu tiên trong đời chúng nhận được nhiều quần áo mới và đồ chơi như thế.
Dưới đây là một vài hình ảnh buổi trao quà:

Cuối năm 2013, ở Ninh Thuận có hai bé song sinh dính nhau tên là Phi Long, Phi Phụng. BV Nhi đồng 2 (TP.HCM), nơi BS Trương Quang Định là phó giám đốc đã căng mình theo dõi từ khi hai bé còn trong bụng mẹ cho đến ca mổ sinh tử ngày 26-11-2013. Êkíp gần 80 con người từ Viện Tim và BV Nhi đồng 2 đã dồn hết tâm huyết vào ca mổ.

Ca mổ thành công nhưng sau đó 7 tiếng, chỉ mỗi Phi Long có thể phẫu thuật đóng lồng ngực. Phi Phụng phải thở máy. Ba tháng sau, vào chiều 29 tết, hình ảnh Phi Long với “nụ hôn vĩnh biệt” người anh em song sinh khiến ai cũng nhói lòng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.